17/04/2024 lúc 05:38 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Không khởi tố hình sự nguyên hiệu trưởng bị tố lừa đảo...lạm thu, tư túi

VNHN - Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) đã có văn bản trả lời thông tin phản ánh về việc ông Lê Kim Đính – nguyên hiệu trưởng trường THCS Đồng Minh, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) liên tiếp bị nhiều phụ huynh tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng của người dân đồng thời lợi dụng chức quyền lạm thu, tư túi.

VNHN - Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) đã có văn bản trả lời thông tin phản ánh về việc ông Lê Kim Đính – nguyên hiệu trưởng trường THCS Đồng Minh, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) liên tiếp bị nhiều phụ huynh tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng của người dân đồng thời lợi dụng chức quyền lạm thu, tư túi.

Như Việt Nam Hội nhập đã đưa tin, trước đó theo nội dung đơn tố cáo của tập thể phụ huynh có con theo học tại trường THCS Đồng Minh, trong nhiều năm học qua, ông Lê Kim Đính đã lợi dụng chức quyền bắt ép học sinh tất cả các khối học trong trường phải học thêm, học hè và sinh hoạt hè, sai quy chế của Bộ giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, ông Lê Kim Đính còn bị tố lạm thu tiền học thêm của học sinh trong trường với tổng số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo cũng gửi đơn tố cáo việc hai vợ chồng nguyên hiệu trưởng Lê Kim Đính – Nguyễn Thị Hảo lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chơi hụi (họ).

Nhiều người dân vẫn tiếp tục gửi đơn tố cáo ông Lê Kim Đính - nguyên hiệu trưởng trường THCS Đồng Minh

Qua một số sự việc nêu trên, huyện Vĩnh Bảo đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những hành vi lừa đảo, lạm thu của ông Lê Kim Đính và những người có liên quan từ việc dạy thêm, học thêm trong những năm học trước đây

Sau một thời gian xác minh, làm rõ, nhận thấy ông Lê Kim Đính là bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường nhưng ý thức tổ chức kỷ luật yếu kém, vi phạm quy chế dân chủ, vi phạm chế độ kế toán tài chính của nhà trường, đã chỉ đạo chi sai quy định số tiền thu từ việc dạy thêm, học thêm.

Bức xúc vì bị lừa hàng chục tỷ đồng, người dân tiếp tục đệ đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng

Vi phạm của ông Đính cũng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. Vì vậy, Huyện ủy Vĩnh Bảo đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đính bằng hình thức cách chức chi ủy viên.

Trước đó, ngày 27.11, Huyện ủy cũng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tự - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Minh với hình thức cảnh cáo; khiển trách đối với bà Lê Thị thương - Thủ quỹ Trường THCS Đồng Minh.

Ngoài ra, liên quan đến vấn đề nhiều người dân ở xã Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) tố cáo đích danh vợ chồng hiệu trưởng Trường THCS Đồng Minh - Lê Kim Đính và vợ là Trần Thị Hảo (1979) - giáo viên dạy ngoại ngữ Trường THCS Hưng Nhân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục hộ dân trong và ngoài xã, số tiền lên đến hơn chục tỷ đồng.

Bà Lê Thị Trâm (xã Tam Đa) khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm đến cùng, mong các cơ quan chức năng một lừa nữa điều tra, xác minh đúng người, đúng tội đòi lại công bằng và quyền lợi cho bà con"

Về vấn đề trên, ngày 30/3/2019, Sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm theo nội dung đơn tố cáo của quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời cơ quan CSĐT huyện hướng dẫn người dân gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện.

Tuy nhiên, nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo không đồng tình với kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra. Hiện nay, hàng trăm hộ dân vẫn tiếp tục làm đơn khiếu nại, tố cáo vợ chồng ông Lê Kim Đính lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Bà Lê Thị Trâm (xã Tam Đa) cho biết: “Tôi không thể chấp nhận được kết luận vô lý của công an huyện Vĩnh Bảo, với những việc mà vợ chồng Đính – Hảo lừa gạt nhân dân, chúng tôi có giấy tờ ông Đính vay nợ hẳn hoi, có đủ cơ sở để khởi tố hình sự, tại sao cơ quan điều tra không về xác minh, không khởi tố hình sự mà vẫn để vợ chồng họ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, vẫn được đi dạy học sinh thì không hiểu là chính quyền và các cơ quan chức năng để làm gì, thậm chí còn cố tình bao che, dung túng, cho vợ chồng ông Đính”.

Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!