20/04/2024 lúc 11:58 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo

VNHN - Tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, sáng 30/6 đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo. Đây cũng là một trong những công trình góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm Y tế vùng Duyên hải Bắc Bộ.

VNHN - Tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, sáng 30/6/2019 đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo. Đây cũng là một trong những công trình góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm Y tế vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan tới dự.

Được biết, Bệnh viện được xây dựng với diện tích 4.435,9 m2, bao gồm khối nhà làm việc, khu khám chữa bệnh và điều trị 9 tầng, chiều cao công trình 38,55 m, tổng diện tích sàn xây dựng gần 15.000 m2, các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như trạm biến áp, trạm xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn cột A, giao thông nội bộ tối ưu với 3 thang máy và 2 thang cuốn, bãi đậu xe, cảnh quan, cây xanh, các công trình phụ trợ khác.

Phối cảnh Dự án

Bệnh viện được đầu tư giai đoạn đầu với quy mô 100 giường với mức đầu tư trên 220 tỷ đồng và sẽ tiếp tục được nâng lên 236 giường với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng.

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư và kỹ sư của Thái Lan với nhiều năm chuyên về thiết kế bệnh viện, mang tầm quốc tế, sau khi hoàn thành bệnh viện sẽ có các phòng VIP, phòng đơn và phòng đôi với nội thất khép kín theo tiêu chuẩn khách sạn.

Bệnh viện có đầy đủ các khoa, phòng chức năng, với các trang thiết bị hiện đại nhất như CT Scanner 128 dẫy của hãng GE (Mỹ), máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla của Siemens, hệ thống nội soi CV 190 của Olimpus (Nhật), hệ thống hội chẩn từ xa…

Khi đi vào hoạt động, bệnh viện sẽ có đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế được đào tạo bài bản, chất lượng cao, đặc biệt là sự tham gia khám, chữa bệnh của các chuyên gia y tế đầu ngành đến từ các bệnh viện Trung ương và Hà Nội, tạo điều kiện cho người dân huyện Vĩnh Bảo và các vùng lân cận, các khu công nghiệp lớn thụ hưởng các tiến bộ kỹ thuật và trình độ khám chữa bệnh chất lượng cao ngay tại địa phương, góp phần giảm chi phí của gia đình người bệnh, giảm tải cho các bệnh viện tuyến thành phố và trung ương. Công trình phấn đấu thi công, đưa vào hoàn thiện trong 10 tháng tới.

Các vị đại biểu bấm nút khởi công xây dựng công trình

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết công trình sẽ đóng góp một phần thực hiện mục tiêu chiến lược quan trọng trong phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 của thành phố, cũng như nâng cao năng lực ngành y tế của thành phố, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao ngày càng gia tăng của nhân dân khu vực, đồng thời góp phần tạo môi trường tốt hơn thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài vào huyện Vĩnh Bảo.

Phó Chủ tịch ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của Tổng Công ty Hàng Kênh (chủ đầu tư dự án) vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố. Đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Vĩnh Bảo hỗ trợ, hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng

Ngoài ra, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng đề nghị Tổng Công ty Hàng Kênh trong quá trình triển khai thực hiện Dự án phải đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động; tập trung thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ đã cam kết, phấn đấu hoàn thành công trình đưa vào hoạt động đúng vào dịp 13/5/2020, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng./.