20/04/2024 lúc 06:09 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Cô giáo đánh liên tiếp vào đầu học sinh bị đề nghị buộc thôi việc

VNHN – Chiều 16/5, Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp nghe báo cáo về việc vi phạm đánh học sinh của giáo viên Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng. Đồng thời, Chủ tịch đã chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc nhất, thậm chí buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang.

VNHN – Chiều 16/5, Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp nghe báo cáo về việc vi phạm đánh học sinh của giáo viên Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng. Đồng thời, Chủ tịch đã chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc nhất, thậm chí buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang.

Tại buổi làm việc, có sự tham gia của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lê Khắc Nam; Giám đốc các Sở, ngành: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố; Lãnh đạo quận Hồng Bàng; Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan; Giáo viên vi phạm; Phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đức - lớp 2A7.

Sau khi nghe Ban giám hiệu nhà trường, Lãnh đạo quận Hồng Bàng, cùng đại diện các sở, ngành liên quan báo cáo sự việc, kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng các giáo viên trên địa bàn cần rút kinh nghiệm trong cách ứng xử từ những vụ việc giáo dục xảy ra trên địa bàn thành phố, cũng như ở địa phương khác trên cả nước.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: “UBND TP Hải Phòng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, UBND các quận, huyện đã có nhiều văn bản, nhiều cuộc họp chỉ đạo, chấn chỉnh thực hiện nội dung này. Vụ việc tại Trường Tiểu học Quán Toan sẽ gây dư luận không tốt đối với Hải Phòng cũng như đội ngũ giáo viên toàn thành phố”.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng chỉ đạo xử lý kỷ luật hình thức cao nhất để làm gương cho các trường hợp khác

Cũng tại buổi làm việc, cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên lớp 2A8 (người đánh học sinh) đã khóc, nhận sai và xin lỗi gia đình cháu Bùi Mạnh Đ., Lãnh đạo UBND TP, UBND quận Hồng cùng toàn thể Ban giám hiệu, lãnh đạo ngành Giáo dục.

Cùng với đó, cô Trang cũng mong muốn lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận Hồng Bàng, Sở GD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường tha thứ và cho cô cơ hội sửa chữa sai lầm.

Chủ tịch thành phố yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo xử lý kỷ luật với tập thể Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan cũng với hình thức cao nhất theo quy định. Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng, còn nhấn mạnh: "Làm thế để rút kinh nghiệm trong toàn ngành, làm gương cho các trường hợp khác. Không phải chúng ta cứ chỉ đạo mãi mà các cô vẫn thế này”.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giao Công an thành phố tiếp tục kiểm tra, theo dõi sức khỏe của em học sinh và xử lý theo đúng quy định; yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành, với tất cả các trường học.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang xin lỗi gia đình học sinh và xin được cho cơ hội sửa sai

Trong buổi làm việc chiều 16/5, mẹ cháu Đ. cho biết: “Tôi đã kìm chế tình cảm suốt 1 tuần qua. Vì ai cũng có con, có cháu nhỏ, cô giáo cũng có con nhỏ, nếu đặt trường hợp vào con cái của các cô thì các cô như thế nào. Hành vi của cô Trang là bạo hành chứ không phải là giáo dục. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm cô Trang để làm bài học răn đe đối với các giáo viên khác.  

Tiếp đó, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo: “Sau buổi hôm nay tôi đề nghị, giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại việc xử lý, kỷ luật với cô Nguyễn Thị Thu Trang. Trường hợp chưa đủ nghiêm khắc, đề nghị xử lý nghiêm khắc với hình thức cao nhất theo quy định, thậm chí là hình thức buộc thôi việc".

Ngoài ra, liên quan đến nội dung clip mẹ cháu Đ. đưa lên mạng xã hội, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị UBND quận Hồng Bàng xem xét tiếp trách nhiệm, xử lý kỷ luật với cô giáo chủ nhiệm lớp 2A7 là cô Phạm Thị Vân. Đề nghị xem xét bổ sung, thậm chí những giáo viên khác liên quan tới việc này. Yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo xử lý kỉ luật với tập thể Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan cũng với hình thức cao nhất theo quy định.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 9/5, trưởng phòng Giáo dục quận Hồng Bàng ra quyết định đình chỉ công tác một tuần đối với cô giáo Trang khi giáo viên này thừa nhận đánh học sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra 'vì muốn em làm bài tốt hơn'.

Hình ảnh được cắt từ clip

Trước đó, ngày 15/5, một phụ huynh đã đăng tải lên mạng xã hội  một clip ghi lại hình ảnh giáo viên liên tục quát nạt, đánh đập nhiều em học sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra. Clip này nhận được rất nhiều quan tâm và đa số đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động trên của các cô giáo.

Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại những cảnh giáo viên liên tiếp tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh. Trong đó 2 nam học sinh phải bật khóc, tay ôm chỗ đau. Không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng tát một học sinh.

Cô giáo trong clip là chị Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8). Đây chính nữ giáo viên từng bị VTC News phản ánh là bạt tai, đánh vào chân học sinh H.G.Đ (lớp 2A7) khiến em đỏ tấy chân và vùng thái dương. Tuy nhiên, từ hình ảnh cho thấy thực tế, không chỉ em Đ. mà thêm hàng loạt em học sinh khác cũng bị nữ giáo viên này tát liên tiếp vào mặt, vào đầu./.