29/03/2024 lúc 02:36 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng: Chỉnh trang hơn 100 km mạng cáp ngoại vi viễn thông

VNHN – Ngày 28/02/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị ký cam kết thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

VNHN – Ngày 28/02/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị ký cam kết thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện; Các đơn vị lực lượng vũ trang có liên quan; Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng; Các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành thông tin và truyền thông thành phố Hải Phòng, khẳng định sự tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với công tác chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông, góp phần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp thống nhất ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật khi lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông; thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông tại các tuyến đường khu vực trung tâm các quận, huyện theo chỉ đạo của UBND thành phố, của Sở Thông tin và Truyền thông; thực hiện chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông tại các tuyến ngõ, ngách theo chỉ đạo của UBND các quận, huyện.

Theo Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, một số doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn vẫn chưa tuân thủ các yêu cầu về treo cáp viễn thông trên cột điện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành hệ thống lưới điện và làm xuất hiện hệ thống "mạng nhện" cáp viễn thông trên không.

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng các đơn vị viễn thông ký cam kết

Được biết, trong thời gian qua, công tác chỉnh trang đô thị được Lãnh đạo thành phố Hải Phòng xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng hình ảnh thành phố thông minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp.

Trong đó, công tác chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông được triển khai đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố; thành phố đã thực hiện chỉnh trang cáp viễn thông tại 47 tuyến đường trên địa bàn 6 quận, huyện (gồm: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An, Đồ Sơn, Cát Bà) với tổng chiều dài trên 100 km.

Trong năm 2018, đã chỉnh trang, bó gọn mạng cáp viễn thông tại 90 ngõ, phố, có tổng chiều dài gần 14km trên địa bàn quận Lê Chân. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã chủ động di chuyển tạm và "hạ thổ" (ngầm hóa) mạng cáp ngoại vi viễn thông.

Trong thời gian qua, thành phố Hải Phòng  đã thực hiện chỉnh trang cáp viễn thông tại 47 tuyến đường trên địa bàn 6 quận, huyện.

Ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng khẳng định: Công tác chỉnh trang hệ thống cáp ngoại vi viễn thông được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng hình ảnh thành phố xanh - sạch - đẹp. Vì vậy, ông Âu đề nghị các doanh nghiệp ngay sau khi ký cam kết cần phải tiến hành ngay công tác rà soát lại hệ thống cáp ngoại vi viễn thông tại các địa bàn đang hoạt động để kịp thời có biện pháp khắc phục, không để tình trạng cáp viễn thông "nhằng nhịt" khắp phố phường gây mất mỹ quan cũng như tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn./.

Lưu Trang