17/04/2024 lúc 00:07 (GMT+7)
Breaking News

Hai người Việt thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc

VNHN - Vụ nổ nhà máy ở phía đông Hàn Quốc bắt nguồn từ sự cố chập bóng đèn điện hàn, khiến 4 công nhân người Việt thương vong.

VNHN - Vụ nổ nhà máy ở phía đông Hàn Quốc bắt nguồn từ sự cố chập bóng đèn điện hàn, khiến 4 công nhân người Việt thương vong.

Lực lượng chữa cháy dập lửa sau đám cháy nhà máy ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hôm nay cho biết có 4 nạn nhân người Việt trong vụ nổ tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở thành phố Wonju, phía đông Hàn Quốc.

Hai nạn nhân thiệt mạng là Chu Văn Dương, sinh năm 1987 và Tăng Văn Khanh, sinh năm 1990. Hai người bị thương là Đỗ Quốc Hùng, sinh năm 1987 và Vương Đắc Khải, sinh năm 1997 đang được điều trị tại bệnh viện Wonji. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết vụ nổ xảy ra do chập bóng đèn điện hàn khi hai công nhân Việt Nam đang hàn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng cho biết không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy nhà tập thể tại khu Jongno 3, quận Jongno, thủ đô Seoul vào sáng 9/11. Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương, xảy ra tại khu nhà có 50 người sinh sống, trong đó có hai sinh viên Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan chức năng Hàn Quốc theo dõi thông tin về các vụ tai nạn và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết./.

Theo Vnexpress.net