24/04/2024 lúc 22:02 (GMT+7)
Breaking News

Hai người chết trong lễ hội âm nhạc ở Úc là người gốc Việt

VNHNO - Theo trang tin New.com.au thì hai người chết do sốc ma túy trong lễ hội âm nhạc Defqon. 1 hôm thứ 7, ngày 15/9 tại Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney là người gốc Việt.

VNHNO - Theo trang tin New.com.au thì hai người chết do sốc ma túy trong lễ hội âm nhạc Defqon. 1 hôm thứ 7, ngày 15/9 tại Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney là người gốc Việt.

Theo đó hai nạn nhân bao gồm người nam tên Joseph Pham (23 tuổi) và người nữ là Diana Nguyen (21 tuổi). Cả hai được xác định chết sau khi được đưa đến bệnh viện Nepean cấp cứu do sốc ma túy trong lễ hội âm nhạc Defqon. 1 diễn ra ở khu Penrith của thành phố Sydney, Úc.

Được biết nạn nhân Joseph Pham sống ở khu vực phía Tây thành phố Sydney còn Diana Nguyen sống tại thành phố Melbourne. Trước khi lễ hội âm nhạc Defqon. 1 diễn ra, trên trang facebook cá nhân của mình Joseph Pham còn đăng status phản đối việc cảnh sát triển khai chó nghiệp vụ đánh hơi ma túy tại lễ hội.

Nạn nhân tử vong trong lễ hội âm nhạc Defqon. 1

Như đã đưa tin, trong lễ hội Defqon. 1 ở Úc diễn ra hôm 15/9 qua đã có 2 người thiệt mạng và hơn 700 người khác phải chăm sóc y tế vì liên quan đến vấn đề ma túy. Ngay trong lễ hội, cảnh sát đã phát hiện bắt giữ 69 người mang theo ma túy và khởi tố 10 đối tượng có hành vi cung cấp chất ma túy trong lễ hội. Đây là lễ hội âm nhạc thường niên ở quốc gia này với sự tham gia của khoảng 30.000 người.

Lễ hội âm nhạc thường niên này thu hút khoảng 30.000 người tham gia

Sau khi xảy ra sự việc 2 người chết và hơn 700 người nhập viện vì ma túy trong lễ hội, đại diện chính quyền cho biết sẽ không cấp phép tổ chức lễ hội này trong tương lai.

Được biết trước đó tại lễ hội này năm 2015 cũng có 1 người chết và năm 2013 cũng đã chết 1 người. Ông Gladys Berejiklian người đứng đầu bang New South Wales cho biết: "Tôi không bao giờ muốn thấy sự kiện này được tổ chức ở Sydney hay New South Wales một lần nữa - chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều này."/.