23/04/2024 lúc 18:22 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: Gần 90 công nhân nhập viện cấp cứu nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm

VNHN - Tối ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 7 đã tiếp nhận tổng cộng 88 bệnh nhân (trong đó có 3 bệnh nhân đang mang thai) là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam vào cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

VNHN - Chiều tối ngày 10/4/2019 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và Bệnh viện Quân y 7 đã tiếp nhận tổng cộng 88 bệnh nhân (trong đó có 3 bệnh nhân đang mang thai) là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam vào cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam chuyên may trang phục xuất khẩu, địa chỉ tại km 50+460 quốc lộ 5, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương).

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo tăng cường mỗi khoa 3 nhân viên hỗ trợ Khoa cấp cứu và di chuyển bệnh nhân. Huy động toàn bộ xe cứu thương để kịp thời đưa các công nhân đi cấp cứu. Bệnh viên Quân y 7 cũng đã bố trí khoảng 30 bác sĩ để cấp cứu cho các bệnh nhân.

 Cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hải Dương.

Sau khi được cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển về Khoa Nội 4 và Khoa Truyền nhiễm để điều trị. Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và Công an TP Hải Dương đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành các bước xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và xác minh vụ việc.

 Lực lượng chức năng làm việc tại bệnh viện để xác minh vụ việc.

Trao đổi với PV, Bác sĩ Phạm Thị Kim Dung, Phó Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết: “Khoa hiện tại đang điều trị cho 32 bệnh nhân, tất cả đều là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam. Ngay khi các bệnh nhân nhập viện chúng tôi đã nhanh chóng bù nước điện giải và phân công nhân viên trực tại các phòng để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã dần ổn định”.

Bệnh nhân Hoàng Thị Huế, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam cho biết: “12 giờ trưa chúng tôi bắt đầu ăn ca. Thực đơn hôm nay có lạc rang, cá biển, bầu xào, rau cải luộc. Đến khoảng 14 giờ 30, tôi bắt đầu cảm thấy đau đầu, chướng bụng, buồn nôn nên có xin tổ trưởng cho nghỉ ngơi. 30 phút sau do bị nôn nhiều hơn nên tôi đã xuống phòng y tế của công ty nằm. Tuy nhiên, khi xuống đây thì công ty thông báo chuyển tôi lên bệnh viện vì đã có một số công nhân khác xuất hiện triệu chứng như tôi”.

Ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam cho biết thêm: “Sau khi phát hiện ra tình trạng công nhân bị ngộ độc thực phẩm như vậy, công đoàn công ty cũng như Ban lãnh đạo công ty, kết hợp với bộ phận y tế tiến hành sơ cấp cứu trong phòng y tế của công ty, sau đó gọi xe để đưa anh chị em công nhân ra bệnh viện đa khoa và bệnh viện quân y 7… Công ty và nhà ăn đã hỗ trợ 100 triệu tiền tạm ứng để lo tiền viện phí cho các công nhân bị ngộ độc.”  

Đến 21h30’ cùng ngày, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản được ổn định, hiện tại lực lượng bác sỹ tại các bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được các lực lượng chức năng xác minh./.