29/03/2024 lúc 11:33 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: CLB Thiện Nhân Tâm mang ấm áp đến với người nghèo

VNHN - Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi độ tết đến xuân về, Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nhân Tâm chùa Cương Xá do Thượng Tọa Thích Thanh Cường – Trụ trì chùa làm chủ nhiệm đều dành nhiều thời gian mang ấm áp đến với những mảnh đời khó khăn.

VNHN - Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi độ tết đến xuân về, Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nhân Tâm chùa Cương Xá do Thượng Tọa Thích Thanh Cường – Trụ trì chùa làm chủ nhiệm đều dành nhiều thời gian mang ấm áp đến với những mảnh đời khó khăn.

CLB Thiện Nhân Tâm chùa Cương Xá được thành lập vào 26/3/2015, trong những năm qua, các thành viên trong CLB, các tình nguyện viên, các phật tử gần xa, các nhà hảo tâm đã hoạt động nhiệt tình góp phần làm nên sự thành công trong các hoạt động của CLB.

CLB Thiện Nhân Tâm tham gia chương trình Xuân ấm tình người 2019

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, CLB đã ủng hộ 25 triệu đồng, riêng Thượng Tọa Thích Thanh Cường tặng 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng cho các hộ nghèo.

Những động viên của CLB mang đến nhiều ấm áp cho những người bệnh

Tặng bánh chưng cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Bên cạnh đó, CLB đã gói 300 chiếc bánh chưng tặng bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Thượng Tọa Thích Thanh Cường đã tặng 84 suất quà, CLB Thiện Nhân Tâm tặng 105 suất quà, mỗi suất quà trị gá 500 nghìn đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn TP Hải Dương.  

Tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn TP Hải Dương.

Tặng 5 suất quà cho các bé trường mầm non xã Tân Hưng TP Hải Dương và đấu giá tranh của các bé với tổng số tiền 8.500.000 đồng.

Ngoài ra, Thượng Tọa Thích Thanh Cường cùng CLB Thiện Nhân Tâm còn có nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm mang lại Tết ấm áp cho người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Tính đến hết năm 2018, CLB đã phát 52 tuần cháo với 41.600 suất cháo cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và sáng chủ nhật hàng tuần với tổng giá trị 135 triệu. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi và tặng quà mỗi dịp tết đến xuân về, tặng áo ấm vùng cao,ủng hộ cơn bão lũ của các tỉnh Lai Châu và Yên Bái; Khám và tặng thuốc cho cựu thanh niên xung phong phường Tân Bình và phường Thanh Bình TP Hải Dương với tổng số tiền trên 830 triệu đồng.

Hoạt động phát cháo từ thiện được CLB Thiện Nhân Tâm duy trì đều đặn

Và cả những hoạt động theo nhịp bước phát triển của thế hệ măng non

Tết ấm áp hơn với những người nghèo.

Trường Giang – Ngọc Chi