20/04/2024 lúc 00:02 (GMT+7)
Breaking News

Hà Tĩnh: 8 người dân tộc Chứt vào rừng lấy lá nón đang trú ẩn an toàn

8 người dân tộc Chứt vào rừng lấy lá nón đang trú ẩn an toàn, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh ủy Hà Tĩnh trực tiếp đi vào chỉ đạo ứng cứu "rốn lũ"!

VNHN - 8 người dân tộc Chứt vào rừng lấy lá nón đang trú ẩn an toàn tại các lán trại trên núi!

Ông Ngô Đức Hợi - Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, liên quan 9 người dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê) vào rừng lấy lá nón từ ngày 2/9, đến chiều qua có 1 người dân đã về (anh Hồ Văn Cương), số còn lại đang trú ẩn an toàn tại các lán trại trên núi.

Khu dân cư thôn 4 (xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang)  bị cô lập do nước lũ lên

Cũng theo Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của ATNĐ, phía thượng nguồn tiếp tục mưa to đến rất to đã có 27 xã ở 4 huyện của tỉnh Hà Tĩnh bị ngập lũ. Tính đến 7h sáng nay, trên địa bàn huyện Hương Khê có 18 xã bị ngập cục bộ, trong đó có 6 xã bị cô lập (Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ); huyện Hương Sơn có 6 xã bị ngập (Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Phúc, Sơn Tiến, Sơn Phú, Sơn Bình); huyện Vũ Quang 2 xã bị ngập (Đức Giang, Đức Bồng) và huyện Can Lộc có 1 xã bị ngập (Song Lộc).

Người dân ở thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh đã chuẩn bị thuyền nan để đi lại

Ngoài ra cũng do ảnh hưởng của mưa lớn ít nhất 1.991 ha lúa đã bị ngập úng và hơn 1.300 ha bưởi trên địa bàn huyện Hương Khê đã đến thời gian thu hoạch cũng bị ảnh hưởng….

Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh ủy Hà Tĩnh trực tiếp đi vào chỉ đạo ứng cứu "rốn lũ" Hương Khê

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn Hương Khê và trực tiếp vào "rốn lũ" xã Phương Mỹ để thăm hỏi, động viên bà con đang căng mình ứng phó với ngập lụt vào sáng nay (04/9). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh ủy Hà Tĩnh trực tiếp đi vào chỉ đạo ứng cứu rốn lũ Hương Khê

Do mưa lớn kéo dài kết hợp xả lũ ở Thủy điện Hố Hô nên Hương khê đã có 18 xã bị ngập cục bộ, 6 xã bị cô lập. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, nhiệm vụ cấp bách hàng đầu là đảm bảo an toàn về người cho nhân dân. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền Hương Khê cần chủ động các giải pháp di dời dân đến khu vực an toàn, đảm bảo an toàn về tài sản. Đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động thông báo cho người dân; có các biện pháp cảnh báo tại các khu vực, tuyến đường nguy hiểm.