20/04/2024 lúc 09:22 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Xe trộn bê tông Sông Đà - Việt Đức ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm

VNHN - Bất chấp lệnh cấm, ngay trong khung giờ cao điểm, xe trộn bê tông của công ty cổ phần đầu tư Sông Đà – Việt Đức vẫn ngang nhiên, ung dung xếp thành hàng dài nối đuôi nhau đi vào phố trong khung giờ cấm.

VNHN - Bất chấp lệnh cấm, ngay trong khung giờ cao điểm, xe trộn bê tông của công ty cổ phần đầu tư Sông Đà – Việt Đức vẫn ngang nhiên, ung dung xếp thành hàng dài nối đuôi nhau đi vào phố trong khung giờ cấm.

 Để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, ngày 25/01/2013, xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Giám đốc Công an Tp Hà Nội. Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2013 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo Điều 5, Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND, ban hành Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội:

1. Cấm toàn bộ xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn hoạt động ở khu vực nội đô trong khung giờ cao điểm từ 6h00 – 21h00.

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công: Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Quy định là vậy,  bất chấp lệnh cấm, coi thường pháp luật, bỏ qua sự an toàn của người tham gia giao thông, hàng chục chiếc xe trộn bê tông ngang nhiên nối đuôi nhau hoạt động trong khung giờ cấm làm ảnh hưởng trực tiếp tới các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Võ Chí Công và Nguyễn Hoàng Tôn, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hàng chục chiếc xe trộn bê tông mang nhãn hiệu bê tông Sông Đà – Việt Đức

nối đuôi nhau trong khung giờ cấm cạnh trụ sở UBND quận Tây Hồ.

Cụ thể vào hồi 10h00 sáng ngày 26/04/2019 có tới hàng chục chiếc xe trộn bê tông mang nhãn hiệu bê tông Sông Đà – Việt Đức ngang nhiên ra vào trên tuyến đường Võ Chí Công và Nguyễn Hoàng Tôn, cạnh trụ sở UBND quận Tây Hồ.

 Theo tìm hiểu của PV những chiếc xe trộn bê tông này đang xếp thành hàng dài cung cấp bê tông cho dự án do Tâp đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư và nhà thầu thi công là Delta V, các đơn vị thi công cùng các xe trộn bê tông ngang nhiên hoạt động lấn chiếm lòng đường không hề có bất cứ một hệ thống cảnh báo cùng người hướng dẫn để đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều người tham gia giao thông qua tuyến đường này cảm thấy bất an và lo sợ.

 Xe trộn bê tông và chủ thầu thi công ngang nhiên lấn chiếm lòng đường

không có bất cứ hệ thống cảnh báo gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, đã có không ít những tai nạn thương tâm liên quan đến hoạt động của xe trộn bê tông trên địa bàn Hà Nội: như vụ nữ sinh trên xe máy điện, tử nạn dưới bánh xe trộn bê tông khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (năm 2107), hay mới đây nhất vụ tai nạn giao thông do xe trộn bê tông mang nhãn hiệu bê tông Chèm làm tử vong tại chổ một phụ nữ đang tham gia giao thông trên đường…

Điều khiến dư luận bức xúc là tại sao ngay trong khung giờ cấm, trên những tuyến đường dễ xảy ra tai nạn và cạnh trụ sở UBND quận Tây Hồ mà không thấy bất cứ một bóng dáng của cơ quan chức năng nào xử lý, chỉ khi có sự phản ánh tới Lãnh đạo đội CSGT số 2 thì mới xuất hiện lực lượng CSGT. Điều đó khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu các cơ quan chức năng có thờ ơ, cố tình bỏ qua những vi phạm trên, hay có thế lực nào đứng sau bảo kê cho những xe trộn bê tông của Sông Đà – Việt Đức vô tư hoạt động trong khung giờ cấm.

Đây cũng là hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn giao thông trong thời gian vừa qua trên địa bàn Thành phố Hà Nội, khiến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, coi thường pháp luật.