25/04/2024 lúc 11:43 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội sẽ “lột xác” như thế nào sau quy hoạch năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

VNHN - Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, quy hoạch 5 khu đô thị vệ sinh và hàng loạt các dự án bất động sản điểm nhấn sẽ ra đời trong giai đoạn 2020 – 2030.

VNHN - Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, quy hoạch 5 khu đô thị vệ sinh và hàng loạt các dự án bất động sản điểm nhấn sẽ ra đời trong giai đoạn 2020 – 2030.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (nay là Bí thư Thành ủy Hà Nội ) phát biểu tại cuộc làm việc của đoàn công tác Chính phủ với TP.Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế xã hội ngày 29/9/2017

Tới năm 2030: Dự kiến thủ đô Hà Nội sẽ hoàn toàn “lột xác”

Theo thông tin quy hoạch đến năm 2025, tầm nhìn 2050 được đưa ra, Hà Nội sẽ là một trong hai vùng đô thị lớn nhất cả nước và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Trong điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội năm 2030 được Thủ tưởng phê duyệt cũng nêu rõ: “Quy mô vùng thủ đô Hà Nội sẽ bao phủ khắp 10 tỉnh thành, trong đó Hà Nội – Vĩnh Phúc – Bắc Ninh sẽ là 3 điểm phát triển vô cùng quan trọng của mạng lưới”.

 thông tin quy hoạch
Khu vực nội, ngoại thành Hà Nội sẽ có sự thay đổi ngoạn mục sau khi thực hiện thành công đề án quy hoạch chung của thành phố.

Nếu như đề án quy hoạch này được thực hiện thành công thì diện tích của vùng thủ đô Hà Nội sẽ trở nên rộng lớn gấp tới 4 lần Tokyo và gấp 1,5 lần vùng Washington. Điều đó có nghĩa rằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng có vai trò rất lớn trong quá trình phát triển vùng đô thị. Không những cần mở rộng các tuyến đường vành đai, hệ thống giao thông công cộng mà ngay cả các dự án bất động sản cũng cần được chú trọn triển khai ở vùng trọng điểm để tạo ra sự phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân và cả xã hội.

Quy hoạch 5 khu đô thị vệ tinh hiện đại

Đề án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 5 khu đô thị vệ tinh bao gồm:

  • Khu đô thị vệ sinh Sóc Sơn (6 phân khu).
  • Khu đô thị vệ tinh Xuân Mai (3 phân khu).
  • Khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên (3 phân khu).
  • Khu đô thị vệ tinh Sơn Tây (9 phân khu).
  • Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc (4 phân khu).
Đề án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội
5 khu đô thị vệ tinh được phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng, dịch vụ trong kế hoạch năm 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đề án quy hoạch chung trên, thủ đô Hà Nội sẽ có diện tích khoảng 3.344km2 bao gồm khu đô thị trung tâm, 5 khu đô thị vệ tinh và các thị trấn sinh thái. Dân số Hà Nội năm 2030 tại vùng trung tâm dự kiến khoảng 4,6 triệu người, phân bố ở khu vực nội đô, chuỗi đô thị phía Đông và đô thị phía Bắc sông Hồng. Các đô thị vệ tinh sẽ được hoàn thiện đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật đến xã hội theo cách độc lập nhằm hỗ trợ, giảm tải chức năng cho các khu đô thị trong trung tâm thành phố.

Vùng thủ đô Hà Nội chứng kiến cuộc đổ bộ của các “ông lớn bất động sản”

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội năm 2018 tuy có sự biến động nhưng nhu cầu giao dịch của người dân vẫn là rất lớn. Dự kiến trong những năm tới, tổng nguồn cung chung cư sẽ tăng nhưng với tốc độ phát triển chóng mặt của vùng kinh tế và khu đô thị vệ tinh, thị trường cần có thêm sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Đó cũng chính là cơ hội dành cho các “ông lớn bất động sản” cùng tham gia san sẻ chiếc bánh lớn này, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng và mang tới diện mạo mới cho thủ đô Hà Nội.

thông tin quy hoạch Hà Nội năm 2030
Đề án quy hoạch Hà Nội mới nhất mang tới các ông trùm bất động sản cơ hội đầu tư rất lớn.

Ngoài các siêu dự án lớn như Iris Garden, FLC Asia Park, Vinhomes Melodia, Mỹ Đình Pearl, Bohemia Residence, Sunshine Boulevard ở khu vực phía Tây thì Sky Park, Valencia Garden ở phía Đông, Sunshine Riverside, D’. El Dorad tại phía Tây, cùng với đó hai dự án lớn khác  VinCity Ocean Park và Vincity Sportia…hứa hẹn sẽ liên tiếp tạo ra cú bùng nổ lớn trên thị trường bất động sản trong giai đoạn 2020 – 2030. Sự hoàn thiện của các khu đô thị đẳng cấp này là một trong những yếu tố đảm bảo sự cân bằng giữa hạ tầng cơ sở và phúc lợi xã hội dành cho cư dân thủ đô trong thời gian tới.

thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất
Diện mạo thủ đô năm 2030 hứa hẹn sẽ có nhiều đổi thay theo chiều hướng tích cực, hiện đại hóa.