19/04/2024 lúc 11:31 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội nỗ lực tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 18-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan tới chào xã giao và thảo luận một số vấn đề về thúc đẩy hợp tác song phương...

Ngày 18-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan tới chào xã giao và thảo luận một số vấn đề về thúc đẩy hợp tác song phương.

Đại sứ Park Noh-wan khẳng định, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, cũng như giữa Hà Nội và các địa phương của Hàn Quốc nói riêng vẫn được nỗ lực duy trì hiệu quả. Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã tích cực triển khai các dự án lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội dưới sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền Thủ đô.

Nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội đóng vai trò rất quan trọng trong hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, ngài Đại sứ đề xuất sớm tổ chức một cuộc đối thoại giữa chính quyền thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp của Hàn Quốc để tìm phương án thúc đẩy hợp tác hai bên, tạo cơ hội để doanh nghiệp chia sẻ kiến nghị, khó khăn vướng mắc, để từ đó các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Hà Nội. Về phát triển đô thị thông minh, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2022, Đại sứ Park Noh-wan mong phối hợp với thành phố Hà Nội triển khai dự án thí điểm đô thị thông minh, từ đó mở rộng mô hình ra các địa phương khác.

Trên nền tảng quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược và mối quan hệ hữu nghị ngày càng đi vào chiều sâu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh hy vọng hai nước tăng cường quan hệ hơn nữa, đặc biệt là các giải pháp hậu Covid-19.

Điểm qua một vài nét trong quá trình hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Hàn Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đánh giá nhiều dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc gắn liền với quá trình đô thị hóa của Hà Nội.

Bên cạnh nỗ lực xúc tiến đầu tư thương mại, nhiều hoạt động hợp tác giao lưu song phương, đặc biệt là giữa hai thủ đô Hà Nội và Seoul đã diễn ra sôi động. Nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 2 thủ đô Hà Nội - Seoul trong năm nay, hai bên đã chủ động liên hệ và đề xuất các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư…

Đồng tình với sáng kiến tổ chức đối thoại giữa chính quyền thành phố và doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh mong ngài Đại sứ tăng cường hỗ trợ tạo kênh kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, chung sức tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hai nước để xúc tiến đầu tư hai bên, ưu tiên thu hút đầu tư công nghệ phụ trợ, sinh học, thân thiện với môi trường; chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong các vấn đề mà Thủ đô Hà Nội quan tâm như giao thông đô thị, môi trường, quản lý nguồn nước…

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc đối với Thủ đô Hà Nội trong việc xây dựng đô thị thông minh, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh giao các cơ quan liên quan tích cực phối hợp với phía bạn và coi đây là một trong những nội dung trọng tâm hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thành phố Hà Nội cũng cam kết tập trung cao độ cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn.