20/04/2024 lúc 12:04 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội không bắn pháo hoa đón Tết Dương lịch 2022

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội cho biết, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) trong Tết Dương lịch chào năm mới 2022.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội cho biết, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) trong Tết Dương lịch chào năm mới 2022.

Hà Nội không bắn pháo hoa đón Tết Dương lịch 2022

Chánh Văn phòng Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cùng các hoạt động văn nghệ ngoài trời và chương trình đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022.

Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động chào đón năm mới bằng hình thức trực tuyến; quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật "rực rỡ sắc xuân" phát trên đài truyền hình địa phương vào tối 31/12. Ngoài ra, Hà Nội vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin thêm, các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn quận đều bị tạm dừng. Các hoạt động và sự kiện tập trung đông người cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Cùng với đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cường lập chốt xử lý vi phạm trên địa bàn; dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện trong dịp này; tiến hành cấm đường vào khu vực trung tâm nếu cần thiết; lập các chốt xung quanh Hồ Gươm và các khu vực công cộng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Trước đó vào chiều tối ngày 29/12, kết luận tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự báo, trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp khi Việt Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron. Đặc biệt, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, dự kiến khoảng 140 nghìn người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết; lượng người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao…

"Thành phố vẫn kiểm soát được dịch bệnh, nhưng nếu không kìm chế được sự gia tăng; người dân và cơ quan quản lý lơ là thì chắc chắn dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng, số ca tử vong cũng sẽ tăng", ông Phong nhấn mạnh.