25/04/2024 lúc 03:41 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì dự án Hattoco xây 10 năm chưa xong, “lỡ hẹn” bàn giao?

VNHN - Cho đến nay, sau 10 năm khởi công, tuy nhiên Dự án chung cư Hattoco (110 Trần Phú, Hà Đông) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư vẫn tạm dừng thi công, chưa hoàn thiện phần thô, chưa bàn giao nhà khiến hàng trăm khách hàng bức xúc phản ánh.

VNHN - Cho đến nay, sau 10 năm khởi công, tuy nhiên Dự án chung cư Hattoco (110 Trần Phú, Hà Đông) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư vẫn tạm dừng thi công, chưa hoàn thiện phần thô, chưa bàn giao nhà khiến hàng trăm khách hàng bức xúc phản ánh.

 
Khách hàng mua nhà tại Dự án Hattoco bức xúc căng băng rôn phản ánh bị Chủ đầu tư "lừa dối" không đúng như theo cam kết hợp đồng.

Phản ánh với PV Việt Nam Hội nhập, đại diện người dân của Dự án chung cư Hattoco (tại số 110 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, dự án này có gần 300 khách hàng dù đã ký hợp đồng mua nhà và nộp hàng trăm tỷ đồng cho phía chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Công ty Ba Đình). Nhưng cho đến nay, sau 10 năm, chủ đầu tư dự án Hattoco vẫn không thực hiện lời cam kết bàn giao nhà cho khách hàng đúng như hợp đồng và theo như lời quảng cáo khi bán hàng... 

Sáng ngày 15/9/2019, nhiều cư dân mua nhà tại Dự án chung cư Hattoco (số 110 Trần Phú, quận Hà Đông) đã tập trung trước công trình này cùng với băng rôn, khẩu hiệu để phản ánh những bức xúc, tạo sức ép với chủ đầu tư là Công ty Ba Đình. Đồng thời, yêu cầu phía chủ đầu tư giải quyết dứt điểm những bức xúc của cư dân tại dự án này, đúng theo cam kết bán hàng và hợp đồng đã ký với khách hàng.

 
Thông tin quảng cáo Dự án Golden Millennium (tại số 110 Trần Phú, quận Hà Đông).

Theo tìm hiểu, Dự án chung cư Hattoco (hay còn được quảng cáo là Golden Millennium), tại số 110 Trần Phú (quận Hà Đông, TP Hà Nội) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư. 

Dự án chung cư Hattoco được khởi công từ năm 2009, với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên khu đất 4.992m2 với thiết kế chiều cao tòa tháp 39 tầng nổi, với 3 tầng hầm để xe máy và ô tô. Từ tầng 1 đến tầng 6 của chung cư cung cấp dịch vụ thương mại, spa, gym phục vụ nhu cầu cư dân và tổ hợp văn phòng cao cấp; từ tầng 7 - 39 là khu căn hộ có tổng số 439 căn. Theo dự kiến ban đầu, công ty Ba Đình sẽ bàn giao nhà của dự án Hattoco vào quý III/2013. 

 

Hợp đồng nêu rõ thời gian bàn giao dự kiến là 11/04/2014 cho khách hàng mua nhà tại dự án Hattoco.

Theo thông tin phản ánh của khách hàng, đối với Hợp đồng ký từ thời điểm ngày 13/10/2010, thì nội dung hợp đồng nêu rõ:

"Điều 8: Giao nhận căn hộ  

1. Bên bán có trách nhiệm bàn giao căn hộ cho Bên mua vào thời gian quy định như sau:

- Ngày bàn giao dự kiến là ngày 11 tháng 04 năm 2014, các bên đồng ý rằng theo văn bản thông báo của Bên bán, Ngày bàn giao thực tế có thể sơm hơn hoặc muộn hơn Ngày bàn giao dự kiến là 90 (chín mươi) ngày;".

Được biết, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Địa chỉ trụ sở: Số 455, Hoàng Hoa Thám, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội), có tên giao dịch: BA ĐÌNH CIC JSC. Giấp phép kinh doanh: 0101151566, Ngày cấp giấy phép: 10/08/2001. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tiến Trung.

  
Dự án chung cư Hattoco (hay là Golden Millennium) được công ty Ba Đình - BaDinhLand quảng cáo trên website: congtybadinh.com.vn

Trước đó, hồi cuối năm 2011, sau khi triển khai đến tầng 10, dự án tòa nhà chung cư Hattoco đã tạm dừng công trình do thiếu vốn. Đến tháng 1/2013, Công ty Ba Đình - chủ đầu tư chung cư Hattoco tuyên bố tái khởi động dự án, sau một thời gian dừng thi công và tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến quý I/2016. Dự án sau đó tiếp tục xây tới tầng 35 và chủ đầu tư tiếp tục hứa hẹn sẽ bàn giao nhà vào quý III/2017. Thế nhưng, sau đó dự án Hattoco lại bị dừng thi công, nằm im bất động.

Đến ngày 7/4/2016, công ty Ba Đình đã gửi văn bản yêu cầu khách hàng tiếp tục đóng tiền đợt 2, đợt 3 (từ ngày 7/4 đến 14/4/2016). Văn bản này cũng nêu rõ: “Trong trường hợp các quý khách hàng không đóng tiền theo thời hạn cuối cùng như trên, công ty chúng tôi đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán căn hộ (kể cả Hợp đồng góp vốn)”. Gửi kèm theo văn bản trên là Biên bản thanh lý hợp đồng theo mẫu của công ty Ba Đình soạn thảo.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại (là tháng 9/2019), sau 10 năm thi công nhưng dự án Hattoco (hay còn gọi là Golden Millennium Tower) do chủ đầu tư là Công ty Ba Đình liên tục “lỡ hẹn” bàn giao cho khách hàng. Hiện tại, tòa chung cư này đang tạm dừng thi công xây dựng, chưa hoàn thiện xong phần thô. Tại khu vực phía trong dự án bỏ hoang, ngổn ngang, cây cỏ mọc phủ kín và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự...

Theo phản ánh của khách hàng: Hiện tại, dự án này có khoảng gần 300 khách hàng ký hợp đồng mua nhà với Công ty Ba Đình. Trong đó, có hơn 200 khách hàng đã đóng tiền tới hơn 50% đến 70% giá trị hợp đồng, và khoảng 50 khách hàng đã đóng 30% giá trị căn hộ bằng hợp đồng góp vốn. Tuy nhiên, sau 10 năm triển khai thi công cho đến nay (T9/2019) nhưng chủ đầu tư là công ty Ba Đình vẫn chưa bàn giao nhà. Thực tế thì dự án Hattoco đang bị "treo" do vẫn chưa xong phân thô.

 
Dự án Hattoco (hay Golden Millennium) sau 10 năm xây dựng vẫn chưa hoàn thiện, chưa bàn giao cho khách hàng mua nhà.

Theo quan sát ghi nhận của PV Việt Nam Hội nhập, tại dự án Hattoco không có dấu hiệu thi công, công trường bỏ hoang. Phía trên dự án sau khi xây xong phần thô cơ bản đã được quét sơn và lắp hệ thống cửa sổ. Tuy nhiên, phía dưới còn 07 tầng khối đế vẫn còn chưa hoàn thiện, ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa được xây dựng. Phía trong dự án bỏ hoang, ngổn ngang, cây cỏ mọc phủ kín và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự...

Sau 10 năm, nhưng đến nay dự án Hattoco vẫn còn dừng thi công, chưa hoàn thiện. Phía chủ đầu tư Công ty Ba Đình cũng không hợp tác làm việc, không hề có văn bản hay lời giải thích cụ thể nào... “Liệu rằng, số tiền mà hàng trăm khách hàng đã nộp đóng vào cho chủ đầu tư dự án Hattoco có được sử dụng đúng với mục đích thi công dự án, hay Công ty Ba Đình lại sử dụng số tiền, nguồn vốn này vào việc khác?”. - Nhiều khách hàng mua nhà đặt ra câu hỏi thắc mắc.

 
Sáng ngày 15/9/2019, nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án chung cư Hattoco đã tập trung, căng băng dôn phản ánh những bức xúc tại dự án này.

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh và làm đơn gửi đến các cơ quan quản lý nhà nước để kiến nghị giải quyết. Nhiều lần khách hàng mua nhà tại dự án Hattoco đề nghị mong muốn gặp phía Công ty Ba Đình để đối thoại nhưng phía chủ đầu tư không hợp tác, đùn đẩy trách nhiệm, liên tục thất hẹn bàn giao nhà cho khách hàng sau 10 năm là quá vi phạm pháp luật”. - Người dân, khách hàng bày tỏ bức xúc. 

Hiện nay, đại diện khách hàng-người dân mua nhà tại dự án Hattoco (110 Trần Phú, Hà Đông) đang rất bức xúc và đề nghị được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư dự án là Công ty Ba Đình, nhằm giải quyết dứt điểm hàng loạt các vấn đề tồn tại, chẫm trễ bàn giao nhà tại dự án này.

Đồng thời, bày tỏ nguyện vọng kiến nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo, kiểm tra và có phương án điều chỉnh, giải quyết thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho người dân, khách hàng tại dự án này.