29/03/2024 lúc 13:46 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Hàng loạt trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến sau kỳ nghỉ lễ

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ có lượng lớn người quay trở lại Hà Nội, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao, vì vậy hàng loạt trường đại học trên cả nước đã phát đi thông báo khẩn tới sinh viên, giảng viên về việc chuyển sang dạy học trực tuyến trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ có lượng lớn người quay trở lại Hà Nội, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao, vì vậy hàng loạt trường đại học trên cả nước đã phát đi thông báo khẩn tới sinh viên, giảng viên về việc chuyển sang dạy học trực tuyến trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cụ thể, Ban Giám hiệu Trường đại học Bách khoa Hà Nội yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, người học và các đơn vị toàn trường chuyển dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến từ ngày 4-9/5. Học phần thí nghiệm, thực hành sẽ tạm dừng và được bố trí lịch học bù sau.

Đặc biệt, toàn trường thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế: triệt để đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, không tụ tập, và khai báo y tế. 

Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phương thức dạy, học cho phù hợp với thực tế vào thứ 6 ngày 7/5/2021. 

Trường ĐH Ngoại thương thông báo sinh viên, học viên các cơ sở chính ở Hà Nội và Quảng Ninh học trực tuyến từ ngày 4-16/5. Sinh viên tại cơ sở TP.HCM sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của cơ sở. Toàn bộ các học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến theo thời khóa biểu đang triển khai, sử dụng hệ thống LMS hoặc hệ thống MS TEAMS theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ thông tin.  

Các sinh viên đang theo học đợt 3 sẽ tiếp tục học và hoàn thành chương trình học vào ngày 5/5 như kế hoạch đã thông báo. Tuỳ diễn biến thực tế của dịch bệnh và hướng dẫn của các cơ quan có liên quan, nhà trường sẽ có thông báo kịp thời về kế hoạch học tập sau thời gian trên.   

Nhiều trường cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5. Ảnh: Internet

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trường ĐH Thương Mại thông báo nhà trường dạy trực tuyến từ ngày 4/5 - 9/5 theo đúng thời khóa biểu. Riêng các lớp học tại cơ sở Hà Nam thực hiện theo thông báo ngày 1/5 về việc học trực tuyến

Trong thời gian học trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Trong trường hợp sinh viên hiện tại đang ở tại ký túc xá nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại trong thời gian học trực tuyến, sinh viên phải đăng ký với ban quản lý ký túc xá. Khi quay trở lại trường, sinh viên phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như nhà trường đã quy định.    

Ban giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định chuyển sang hình thức học trực tuyến bắt đầu từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội quyết định hoãn tập trung sinh viên khóa 7, 8, 9 sau dịp nghỉ lễ. Sinh viên giảng viên sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu hiện tại.

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho sinh viên chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Tạm hoãn đợt thi giữa học kỳ II (2020 - 2021). Các Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Sư phạm 2, Trường ĐH Điện lực, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, Trường ĐH Nông Lâm(ĐH Thái Nguyên), Trường ĐH Y Dược (ĐH Thái Nguyên) và Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) cũng đồng loạt chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5.

Các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà NộiTrường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Trường ĐH Kinh tế; Trường ĐH Khoa học Tự nhiên; Trường ĐH Công nghệ và Khoa Luật học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.