28/03/2024 lúc 17:54 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Đội CSGT số 12 cứu giúp cụ ông ngất lịm bên vệ đường

VNHN - Trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 12 (PC67 - Công an TP. Hà Nội) đã kịp thời phát hiện và giúp đỡ một cụ ông sức khỏe yếu đang nằm bên vệ đường do đi lạc.

VNHN - Trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 12 (PC67 - Công an TP. Hà Nội) đã kịp thời phát hiện và giúp đỡ một cụ ông sức khỏe yếu đang nằm bên vệ đường do đi lạc.

Bà Nguyễn Thị Hợp (vợ ông Phan Huy Chi) đã viết thư cảm ơn và bày tỏ lòng cảm kích trước nghĩa cử của Tổ công tác Đội CSGT số 12

Ngày 24/5. Đại úy Trương Việt Sơn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 12 (PC 67 - Công an TP. Hà Nội) xác nhận, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 12 đã phát hiện, giúp đỡ một cụ ông sức khỏe yếu và có biểu hiện bị lẫn.
Sự việc trên xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 24/5/2018 tại Km 37+500 Quốc lộ 6 địa phận Thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Theo đó, tổ công tác Đội CSGT số 12 (PC Công an TP Hà Nội) gồm, Đại úy Cao Văn Hồng; Trung úy Nguyễn Văn Tiến; Trung úy Đặng Trần Hoàn; Trung úy Nguyễn Thế Đại đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, phòng ngừa tai nạn giao thông và xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 6 và tuyến đường Hồ Chí Minh.

Khi đến Km 37+500 Quốc lộ 6 thuộc địa phận Thị trấn Xuân Mai thì phát hiện một cụ ông nằm bên vệ đường lúc trời nắng to. Tổ công tác đã tiếp cận và hỏi thăm tình hình sức khỏe, thông tin về cụ và đưa cụ ông vào trạm quân y của Sư đoàn 308 để kiểm tra sức khỏe.

“Khi chúng tôi đến thì thấy sức khỏe của cụ ông rất yếu và có biểu hiện bị lẫn. Chúng tôi đã lấy nước cho cụ ông uống và hỏi thông tin nhưng cụ ông chỉ cung cấp một số thông tin không rõ ràng. Tổ công tác đã đưa cụ ông vào cơ sở y tế gần đó để kiểm tra sức khỏe . Sau đó, đưa cụ ông về trụ sở đơn vị để nghỉ ngơi”. Đại úy Hồng nhớ lại.

Sau khi đưa cụ ông về đơn vị, Tổ công tác đã liên hệ với chính quyền địa phương để xác minh thông tin về cụ. Được biết, người gặp nạn là ông Phan Huy Chi, sinh năm 1947, trú tại tổ 33 cụm 5 phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội do tuổi cao, sức khỏe yếu, bị tai biến nhiều lần nên bị lẫn nên đi lạc đến Quốc lộ 6.

Đến 11h45 cùng ngày, sau khi đối chiếu thông tin chính xác, đại diện gia đình đã đưa cụ ông về chăm sóc.

Cảm kích trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của Tổ công tác CSGT số 12 (PC67 Công an TP Hà Nội), bà Nguyễn Thị Hợp (vợ ông Phan Huy Chi) đã viết thư cảm ơn đến PC67 Công an TP Hà Nội và cho biết chồng bà đã hồi phục sức khỏe./.

Theo Người Hà Nội