28/03/2024 lúc 15:55 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội điều chỉnh lịch thi vào lớp 10 THPT

UBND TP.Hà Nội đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT về điều chỉnh thời gian tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2021-2022.

UBND TP.Hà Nội đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT về điều chỉnh thời gian tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2021-2022.

Như vậy, lịch thi vào lớp 10 được dời đến ngày 10-14/6. Trong kế hoạch cũ, thí sinh dự thi từ ngày 30/5.

Ảnh minh họa

Theo quyết định mới, ngày 10/6, thí sinh thi Ngữ văn vào buổi sáng, Toán vào buổi chiều.

Sáng 11/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và Lịch sử.

Chiều cùng ngày, những em dự thi vào trường chuyên sẽ thi môn Ngữ văn, Toán, Sinh học, Tin học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Sáng 12/6, thí sinh tiếp tục thi các môn vào trường chuyên, gồm Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Ngày 13 và 14/6 là lịch thi đối với chương trình song bằng.

Trước đó, trong tờ trình gửi UBND TP.Hà Nội, sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên năm học 2020-2021, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc học tập và rèn luyện.

Do đó, để tạo thuận lợi cho học sinh, đồng thời đảm bảo phù hợp với lịch của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sở GD&ĐT quyết định chọn mốc thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 như trên.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong những thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường).

Các bài thi môn Toán và Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài là 60 phút/bài thi.

Theo sở GD&ĐT Hà Nội, có nhiều mã đề thi trong một phòng thi, đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề thi, thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của bộ GD&ĐT, theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của bộ GD&ĐT tại Công văn số 3280 ngày 27/8/2020 và theo công văn số 2786 của sở GD&ĐT Hà Nội ban hành ngày 3/9/2020. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Với đề thi môn Toán và Ngữ Văn, đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao; đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử vào lớp 10 ở Hà Nội chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.