29/03/2024 lúc 15:02 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Đảm bảo hàng hoá thiết yếu phục vụ nhân dân

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

https://hanoi.gov.vn/documents/2605401/10594733/h%C3%A0ng%20h%C3%B3a.jpeg?t=1627111199022

Trước yêu cầu cao hơn về đảm bảo hàng hoá phục vụ nhân dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã rà soát, cung cấp đầy đủ thông tin các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất sản phẩm nông sản (rau củ, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản,…) trên địa bàn Thành phố, gửi Sở Công Thương, cùng các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm,… phục vụ cho hoạt động khai thác bổ sung, cung ứng hàng hóa thiết yếu phòng, chống dịch.

Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có phương án bố trí nhân sự, phương tiện thu hoạch kịp thời nông sản thực phẩm (nhất là mặt hàng rau ăn lá, củ, quả, trứng gia cầm,…) với giá cả ổn định, đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội. Cùng với đó, rà soát lại các vùng sản xuất để xây dựng phương án chuyển đổi, mở rộng sang sản xuất rau, củ, thủy sản,… có thời gian thu hoạch ngắn, nhằm chủ động nguồn hàng thiết yếu tự cung cấp cho nhu cầu người tiêu dùng Thủ đô ở mức cao nhất trong các tình huống dịch bệnh Covid-19 xảy ra.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp đã tăng cường dự trữ lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 30%-50%, trong thời gian 03 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (17 mặt hàng thiết yếu). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng; bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

https://hanoi.gov.vn/image/image_gallery?img_id=2003102846578

Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết. Sẵn sàng huy động hàng nghìn xe chở hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối và các quận huyện sẵn sàng đưa hàng kịp thời đến 7.500 điểm bán hàng hóa thiết yếu.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

https://vietnamhoinhap.vn/local/resources/uploads/userfiles/images/image(1221).png

Mặc dù đang phải đối mặt với những khó khăn song trong bất kỳ tình huống nào các hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ ứng nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ trong hệ thống, đổi mới nhiều phương thức phục vụ, tăng cường khuyến khích, vận động người dân tích cực thanh toán không dùng tiền mặt, phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn thông tin đến các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các hộ kinh doanh trong chợ, website, ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng onile trực tuyến.

Tại các chợ truyền thống, siêu thị... lượng hàng hóa, thực phẩm vẫn dồi dào và giá cả ổn định, không có tình trạng khan hàng cũng như hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ, người dân luôn đảm bảo tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch 5K của Bộ y tế.