29/03/2024 lúc 12:39 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Công ty CP BĐS AllStar “vẽ” dự án Diamond Star để bán “vịt giời”?

VNHN - Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Phú Mãn xác nhận, trên địa bàn xã không có "Dự án Diamond Star" tại thôn Trán Voi (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) và khuyến cáo người dân nên thận trọng.

VNHN - Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Phú Mãn xác nhận, trên địa bàn xã không có "Dự án Diamond Star" tại thôn Trán Voi (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) và khuyến cáo người dân nên thận trọng.

Vô tư rao bán… “vịt giời”

Gần đây, trên một số website và mạng xã hội đưa thông tin rầm rộ về một dự án với tên gọi là "Khu dân cư Diamond Star", địa chỉ tại thôn Trán Voi, xã Phú Mãn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) được nhiều "cò" môi giới bất động sản quảng cáo, rao bán đang phân lô, các lô đất nền có tổng diện tích: 5.000 m2 với quy mô 31 lô đất nền, diện tích khoảng từ 77 m2- 100 m2/lô. Đáng chú ý là, hình thức sở hữu cam kết với khách hàng đang được quảng cáo là sổ đỏ, sở hữu vĩnh viễn(?).

Dự án Diamond Star chỉ là "bánh vẽ", mỗi lô được rao bán 646 triệu đồng.

Như nội dung quảng cáo thì dự án "Khu dân cư Diamond Star" do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Bất động sản Allstar (công ty Allstar) phân lô, bán đất nền và được rao bán dưới nhiều hình thức khác nhau, với mức giá chỉ từ hơn 646 triệu đồng/lô. Đơn vị này còn đưa ra chính sách bán hàng của dự án khu dân cư Diamond Star đầy hấp dẫn như “Khách hàng thanh toán sớm 90% trong vòng 15 ngày kể từ ngày cọc tặng 5 chỉ vàng/lô, đơn giá áp dụng 3.600.000 đồng/chỉ được trừ vào giá khi thanh toán đủ 90%”.

Chính sách bán hàng của Công ty CP BĐS AllStar. 

Theo đó, chế độ thanh toán được đưa ra là: Ký thoả thuận đặc cọc 50.000.000 đồng/lô; Thanh toán lần 1 trong vòng 7 ngày kể từ ngày đặt cọc, ký văn bản thoả thuận với 50% giá trị tiền đất; Thanh toán lần 2 trong vong 15 ngày kể từ ngày thanh toán lần 1 với 40% giá trị tiền đất; Thanh toán lần 3 khi ký công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, dự kiến 150 ngày kể từ ngày kí văn bản thoả thuận với 10% giá trị tiền đất; Bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự kiến 180 ngày kể từ ngày ký văn bản thoả thuận.

Khu đất này được gọi là "Dự án Diamond Star" chỉ cách UBND Phú Mãn chưa đến 500m.

Mặt khác, để thúc đẩy tiến độ kinh doanh tại dự án này, ngày 10/7/2019, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Bất động sản Allstar còn đưa ra chính sách bán hàng với rất nhiều những ưu đãi cho khách hàng đầu tư. Thậm chí, cùng ngày ông Trần Xuân Phong - Giám đốc Công ty BĐS Allstar còn đưa ra thông báo thưởng nóng cho nhân viên môi giới khu dân cư Diamond Star với sô tiền thưởng là 30 triệu đồng. Điều kiện trả thưởng là khách vào 50% giá trị lô đất và ký văn bản thỏa thuận với chủ đầu tư.

Theo ghi nhận thực tế, cái được gọi là “Khu dân cư Diamond Star” chỉ là khu đất trống được san phẳng, không hề có bất kỳ hạng mục kỹ thuật liên quan nào, khu đất này cách UBND xã Phú Mãn khoảng 500m.

Xã khẳng định không có dự án

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Bất động sản Allstar có mã số thuế: 0107883735 (địa chỉ: Số 52 dãy I, tập thể Công an Đa Sỹ, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, TP Hà Nội). Đại diện pháp luật là ông Trần Xuân Phong, ngày cấp giấy phép: 13/06/2017.

Để xác minh thông tin rao bán đất “dự án” nói trên, PV đã liên hệ với ông Trần Xuân Phong - Giám đốc Công ty BĐS Allstar và được vị này giới thiệu đến văn phòng theo địa chỉ: Phòng B305, tòa nhà Housinco Phùng Khoang (323 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Tuy nhiên, tại đây, một người đàn ông tên Chất cho hay: "Công ty Bất động sản Allstar của anh Phong đã chuyển văn phòng sang địa chỉ khác, địa điểm nào mình không rõ. Nội dung liên hệ làm việc thì mình có thể tiếp nhận hộ thôi, còn lại bạn tự liên hệ". Phóng viên đã nhiều lần liên lạc lại với ông Phong nhưng không được.

Khách hàng nên thận trọng trước những thông tin quảng cáo rao bán đất tại "dự án" này.

Địa điểm làm việc của công ty không nhất quán, cách làm việc có nhiều điểm đáng ngờ. Nếu khách hàng lỡ bỏ tiền ra để mua đất dự án, liệu quyền lợi có được đảm bảo về tính pháp lý?.

Để rộng đường dư luận, PV có buổi trao đổi với ông Bùi Chí Bền - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mãn, ông Bền xác nhận: "Hiện nay, tại địa bàn xã Phú Mãn không hề có dự án tên là "khu dân Diamond Star" hay bất cứ dự án xây dựng, bất động sản nào”. 

Ngay sau khi nhận được nội dung đặt lịch làm việc của PV, UBND xã đã ra thông báo này để cảnh báo cho người dân.

Cũng theo ông Bền cho biết, chính quyền xã không nhận được văn bản hay thông báo nào về dự án nói trên. “Thực tế là tại địa bàn xã Phú Mãn chưa có cấp nào phê duyệt dự án khu dân cư Diamond Star hay bất cứ dự án xây dựng, bất động sản nào. Nếu mà là dự án thì phải theo các trình tự cấp phép, chứ không thể "tự ý" lập, phân lô, rao bán và không thể gọi là dự án được”. - ông Bền cho hay.

Liên quan đến các nội dung trên, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc tại UBND huyện Quốc Oai. Theo đại diện văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết, lãnh đạo huyện đã tiếp nhận thông tin cơ quan báo chí phản ánh và giao cho bộ phận Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) rà soát, kiểm tra, báo cáo UBND huyện. Khi nào Phòng TN&MT có nội dung đầy đủ về vấn đề này, sẽ có thông tin phản hồi cho PV cơ quan báo chí cụ thể. 

Thế nhưng, đã hơn 2 tuần trôi qua mà lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai cũng như phía Phòng TN&MT huyện này vẫn chưa có thông tin trả lời, phản hồi cơ quan báo chí về nội dung trên?