25/04/2024 lúc 21:21 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam: Ưu tiên cho các hoạt động thu hút đầu tư

VNHN - Sáng ngày 26/6/2019, tại Hà Nam đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam và tỉnh Hà Nam. Hội nghị do UBND tỉnh Hà Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức.

VNHN - Sáng ngày 26/6/2019, tại Hà Nam đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam và tỉnh Hà Nam. Hội nghị do UBND tỉnh Hà Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức.
Dự hội nghị có ông Trương Quốc Huy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; ông Đinh Văn An - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nam; đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy phát biểu chào mừng và bày tỏ vui mừng khi được đón đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam về dự hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giới thiệu về tình hình kinh tế và xã hội của tỉnh, và cho biết: Hà Nam là tỉnh cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có hệ thống giao thông thuận lợi, tiềm năng phát triển công nghiệp (CN) khai khoáng, CN chế biến, chế tạo; phát triển dịch vụ chất lượng cao về y tế; đào tạo nguồn nhân lực và du lịch.

Đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 07 khu CN đi vào hoạt động với 888 dự án đầu tư đang hoạt động, trong đó có 261 dự án vốn đầu tư nước ngoài. Ngoài ra còn có Khu Y tế chất lượng cao, Khu đại học Nam Cao, Khu du lịch Tam Chúc và các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Những năm gần đây, tỉnh tập trung xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, lấy DN và nhân dân là đối tượng phục vụ. Qua hội nghị này, tỉnh Hà Nam mong muốn các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, các lĩnh vực thu hút đầu tư đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội để các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam tìm hiểu, khảo sát thị trường và kết nối giao thương với các DN của Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng. Đồng thời ông cũng bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ mở ra cơ hội hợp tác, trao đổi, thiết lập và tăng cường các mối quan hệ thương mại, đầu tư giữa các bên, góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới lên một tầm cao mới và hướng tới một môi trường kinh doanh lâu dài, bền vững.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi những vướng mắc về thị trường, hoạt động xuất nhập khẩu, các rào cản kỹ thuật trong xuất khẩu hàng hóa như: Khó khăn về Quota, thuế nhập khẩu, thời gian kiểm tra hàng hóa và thị trường Trung Quốc; đề nghị các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài giúp các DN may mặc của tỉnh Hà Nam tìm kiếm thị trường và giới thiệu đối tác thương mại từ quốc gia mình; tăng cường thông tin, hỗ trợ về pháp lý của các đối tác thương mại của quốc gia mình đến với các DN xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Hà Nam…

Hội nghị đón nhận nhiều ý kiến phát biểu của đại diện các doanh nghiệp

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam đã giải đáp, làm rõ những phản ánh của các đại biểu DN, đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu những phản ánh của DN, đề xuất về quốc gia mình để có những điều chỉnh phù hợp, tạo thuận lợi cho DN của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng tiến sâu hơn trong hội nhập.
Kết luận Hội nghị, Đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, trả lời thẳng thắng từ đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài đối với các DN của tỉnh Hà Nam. Mong rằng, thời gian tới tỉnh Hà Nam nhận được quan tâm nhiều hơn nữa từ Cục Xúc tiến thương mại, đại sứ quán các nước, nhất là vai trò chủ chốt từ đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam, giúp tỉnh Hà Nam đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư. Tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các DN nước ngoài có cơ hội đầu tư phát triển tại tỉnh, coi DN là tài sản của tỉnh./.