23/04/2024 lúc 23:42 (GMT+7)
Breaking News

Hà Lan - xứ sở cổ tích giữa thời hiện đại

VNHN - Hà Lan được biết đến với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng của những kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những chiếc cối xay gió và nhưng cánh đồng trải rộng ngút ngàn của hoa lá cỏ cây... 

VNHN - Hà Lan được biết đến với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng của những kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những chiếc cối xay gió và nhưng cánh đồng trải rộng ngút ngàn của hoa lá cỏ cây... 

Làng cối xay gió Kinderdijk lâu đời nhất Hà Lan: Cối xay gió là một  trong những 'đặc sản' của du lịch Hà Lan, khách du lịch thường chọn đến làng Zaanse Schans bởi nơi này gần thủ đô hơn và những chiếc cối xay gió lại có màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, những chiếc cối xay gió nguyên sơ và lâu đời nhất lại ở làng Kinderdijk, nơi đây còn bảo tồn toàn vẹn 19 cối xay gió lâu đời nhất của Hà Lan.

Năm 1997, làng Kinderdijk đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Những chiếc cối xay gió đầu tiên ra đời vì đất nước Hà Lan nằm dưới mực nước biển đến 30% nên chúng phải làm nhiệm vụ điều chuyển dòng nước. Đây chính là những máy bơm dựa vào sức lực của tự nhiên giúp đất nước Hà Lan không bị nhấn chìm dưới mực nước biển.

Ngôi làng cổ tích đẹp Giethoorn: Đây là ngôi làng vô cùng đặc biệt, nơi khói bụi và tiếng còi của xe cộ không tồn tại. Khi đặt chân đến đây, mọi người phải để lại xe hơi bên ngoài làng, thuê thuyền mà người dân gọi là “Whisper boat” (Thuyền thì thầm) có động cơ không gây tiếng ồn để thăm quan hoặc đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ. Tuy thế, nhiều ngôi nhà đến nay vẫn không thể tới được bằng đường bộ mà những người đưa thư báo cũng phải giao thư từ bằng cách đi thuyền.

Công viên Park Hoge Veluwe là công viên nổi tiếng nhất Hà Lan, với 40 km đường chỉ dành cho xe đạp. Khoảng 1.800 xe phục vụ khách tham quan miễn phí. Các công viên quốc gia của Hà Lan đều có số lượng cây xanh khổng lồ chiếm diện tích khá lớn, trải dài trên khắp đất nước và giao thoa khéo léo với các tuyến đường huyết mạch.

Khu vườn Keukenhof: Công viên hoa Keukenhof hay còn được gọi là vườn châu Âu mang vẻ đẹp quyến rũ của với hàng trăm loài hoa khoe sắc vào mỗi độ xuân về, trong đó chiếm diện tích chủ yếu là hoa tulip – biểu tượng của đất nước Hà Lan. Công viên Keukenhof không chỉ là điểm đến thú vị với người dân Hà Lan mà còn thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đây mỗi năm.

Ghé thăm Thủ đô Amsterdam: Thành phố với những tòa nhà cổ kính, những con kênh nước trong vắt chảy trong lòng thành phố với những chiếc thuyền vô cùng xinh đẹp. Du khách đến thăm Amsterdam có thể trải nghiệm ở trong những khách sạn nhỏ trên những chiếc thuyền xinh xắn với những phòng đầy đủ tiện nghi và trải nghiệm di chuyển trong thành phố bằng thuyền.

Xe đạp là phương tiện chính yếu được khuyến khích sử dụng tại Hà Lan. Bạn có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi, mọi ngóc ngách nơi thành phố cổ kính Amsterdam. Ở Hà Lan, gần 60% dân số sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày chứ không phải ô tô hay xe máy.

Mùa Giáng sinh lung linh tại thành phố cổ tích