19/04/2024 lúc 22:05 (GMT+7)
Breaking News

Hà Đông (Hà Nội): Chưa đủ điều kiện, nhiều quán Karaoke vẫn 'sáng đèn' hoạt động

VNHN - Mặc dù đã nhận quyết định xử phạt hành chính UBND quận Hà Đông và thực hiện làm cam kết không hoạt động kinh doanh Karaoke khi chưa đầy đủ giấy phép với Công an phường Vạn Phúc. Tuy nhiên, một số quán Karaoke trên địa bàn như Newsky; Dubai;… vẫn thản nhiên “sáng đèn” hoạt động mà không có lực lượng chức năng nào đứng ra xử lý…

VNHN - Mặc dù đã nhận quyết định xử phạt hành chính UBND quận Hà Đông và thực hiện làm cam kết không hoạt động kinh doanh Karaoke khi chưa đầy đủ giấy phép với Công an phường Vạn Phúc. Tuy nhiên, một số quán Karaoke trên địa bàn như Newsky; Dubai; vẫn thản nhiên “sáng đèn” hoạt động mà không có lực lượng chức năng nào đứng ra xử lý… 

Phản ánh đến Việt Nam Hội nhập điện tử người dân phường Vạn Phúc, Hà Đông, TP. Hà Nội cho biết: Thời gian vừa qua trên nhiều kênh thông tin đại chúng đã phổ biến về việc đảm bảo điều kiện kinh doanh Karaoke nhưng tại địa phương công việc trên dường như đang bỏ ngỏ. 

Mặc đã bị chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính vì chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng những quán Karaoke vẫn “sáng đèn” hoạt động

Một số quán Karaoke trên địa bàn vẫn vì lợi nhuận mà bất chấp quy định của pháp luật, công khai hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh. Không chỉ đe dọa đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà còn kéo theo nhiều dịch vụ đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Đáng nói, đã rất nhiều trường hợp xảy ra trên địa bàn TP. Hà Nội thời gian qua gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng con người nhưng công tác quản lý vẫn chưa được địa phương chú trọng.

Theo những thông tin PV thu thập được, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9/2018 đến đầu tháng 10/2018, UBND quận Hà Đông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cơ sở chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng vẫn tiến hành hoạt động và trước đó ngày 07/8/2018 một số cơ sở Karaoke như: Newsky tọa lạc tại khu nhà 24H, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông; Karaoke DUBAI tọa lạc tại lô A33, khu đất đấu giá phường Vạn Phúc;… đều ký cam kết không hoạt động kinh doanh Karaoke khi chưa đủ giấy phép nhưng sau đó đều không chấp hành.

Ghi nhận thực tế, PV được biết: Hầu hết các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn sau khi bị các lực lượng chức năng phát hiện sai phạm, và tiến hành ra quyết định xử phạt hành chính đến nay vẫn luôn hoạt động coi như chưa có chuyện gì. Đáng nói, tại các quyết định xử phạt hành chính đều nêu rõ vi phạm: hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (tình tiết tăng nặng: tái phạm – PV) nhưng mức phạt 15.000.000 đồng chưa đủ sức răn đe và đặc biệt sau khi xử phạt xong việc quản lý các hoạt động này đều bị các lực lượng chức năng “ngó lơ”.

Một số người dân sống quanh khu vực cho hay: Chúng tôi cũng nghe nói các cơ sở kinh doanh bị xử phạt, bắt tháo dỡ không được kinh doanh khi chưa có giấy phép nhưng xử phạt xong vẫn đâu vào đấy cả. Ngày nào các cơ sở Karaoke chẳng “sáng đèn” vẫy gọi khách. 

Cam kết đối với các cơ sở kinh doanh Karaoke tại phường Vạn Phúc phải chăng chỉ là để đủ thủ tục “hình thức”?

Ở một diễn biến khác, trả lời phản ánh của cơ quan báo chí, ông Đặng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND phường Vạn Phúc cũng thừa nhận việc quản lý sau xử phạt là vô cùng khó khăn, các cơ sở vẫn luồn lách để hoạt động(?). Và chính ông Hải cũng nêu ý kiến: “Nhờ các cơ quan báo chí vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền để các cơ quan chức năng cấp cao hơn tiến hành dẹp bỏ những cơ sở kinh doanh kiểu này để chúng tôi đỡ đau đầu vì những thông tin bảo kê hay bao che (?)”.

Mở rộng thông tin, ngày 17/12/2018, PV Việt Nam Hội nhập điện tử cũng trực tiếp liên hệ, phản ánh thông tin đến lực lượng chức năng Công an phường Vạn Phúc nhưng với lý do lãnh đạo đi vắng nên chỉ tiếp nhận để báo cáo, chưa thể có câu trả lời ngay cho cơ quan báo chí.

Cam kết đã ký, xử phạt hành chính cũng đã tiến hành tuy nhiên những cơ sở kinh doanh Karaoke tại phường Vạn Phúc được cho là chưa đủ điều kiện kinh doanh vẫn ngang nhiên tồn tại.

Nguyên nhân sâu xa của vụ việc do đâu? Khuất tất phía sau là gì? Tại sao cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương chưa quyết liệt vào cuộc? Hay có chăng cứ phải xảy ra hậu quả nghiêm trọng như một số trường hợp đã từng diễn ra trên địa bàn TP. Hà Nội trong thời gian vừa qua mới đủ sức nặng để những người thực thi pháp luật vào cuộc?

Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!