19/04/2024 lúc 06:52 (GMT+7)
Breaking News

Hà Anh Tuấn chi 2 tỷ tài trợ 3 phòng cách ly phòng chống dịch

VNHN - Nam ca sĩ và những người bạn đã cùng nhau làm điều ý nghĩa để phòng chống dịch Covid-19.

VNHN - Nam ca sĩ và những người bạn đã cùng nhau làm điều ý nghĩa để phòng chống dịch Covid-19.
Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn và những người bạn của anh đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chi số tiền khủng, lên đến 2 tỷ đồng để chống dịch.
Theo đó, giọng ca “12 giờ” đã cùng đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng, cùng sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế hàng đầu tại Đức, để tiến hành tài trợ tặng thiết bị máy móc, cùng phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona, cũng như các trường hợp bệnh nhân cần cách ly khác tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.
Hà Anh Tuấn cho biết, đoàn chuyên gia kỹ thuật của Đức đã đến làm việc và tiến hành thiết lập 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO và US CDC tại bệnh viện dã chiến Củ Chi (ngày 3/3), bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (ngày 9/3) và bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (ngày 12/3).

Hà Anh Tuấn cùng bạn bè chi 2 tỷ đồng để chung tay chống dịch bệnh.

Chi phí tài trợ cho một phòng vào khoảng 25.000 Euro (tương đương 650 triệu đồng), như vậy, tổng chi phí để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm vào khoảng gần 2 tỷ đồng. 
Chia sẻ về hành động đầy ý nghĩa này, Hà Anh Tuấn cho biết: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự.
Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khoẻ của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận, chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này".

Các phòng điều trị áp lực âm do nam ca sĩ tài trợ đã được thiết lập tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.