24/04/2024 lúc 03:40 (GMT+7)
Breaking News

Gương sáng - Quỹ từ thiện Kim Oanh: Nâng bước những mầm xanh

VNHN - “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” – Chính là phương châm hoạt động với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của Quỹ từ thiện Kim Oanh. Thời gian qua Quỹ đã luôn tích cực trong công tác an sinh xã hội bằng nhiều hành động thiết thực; cụ thể trong sáng 29/11/2019 vừa qua, Quỹ đã trao tặng 186 suất học bổng cho các em học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi, con bệnh nhân nghèo đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương với tổ

VNHN - “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” – Chính là phương châm hoạt động với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của Quỹ từ thiện Kim Oanh. Thời gian qua Quỹ đã luôn tích cực trong công tác an sinh xã hội bằng nhiều hành động thiết thực; cụ thể trong sáng 29/11/2019 vừa qua, Quỹ đã trao tặng 186 suất học bổng cho các em học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi, con bệnh nhân nghèo đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng.

Góc nhân ái

Bà Đặng Thị Kim Oanh – TGĐ Kim Oanh Group đã từng nhấn mạnh “Quan niệm của tôi là “Đừng nói nhiều về việc bạn sẽ làm, mà hãy chứng minh việc bạn có thể làm bằng kết quả”. Vì vậy, trong từng công cuộc phát triển, không chỉ khẳng định thương hiệu bằng “sản phẩm thật, giá trị thật”, Kim Oanh Group luôn xem hoạt động thiện nguyện là một sứ mạng không thể tách rời. Những mảnh đời nghèo khổ được Kim Oanh san sẻ, thắp lên hy vọng sống không chỉ gói gọn ở Bình Dương mà còn được lan tỏa khắp các vùng miền trên cả nước, ngay cả những biên giới, hải đảo xa xôi.

Bà Nguyễn Thị Nhung – Phó Tổng Giám đốc Kim Oanh Group trao học bổng cho các em học sinh cấp 1

Đặc biệt từ ngày Quỹ chính thức mang tên “Quỹ từ thiện Kim Oanh” (ngày 15/05/2016), nơi đây đã trở thành góc nhân ái, điểm hội tụ tình thương của nhiều mạnh thường quân với những hoạt động phi lợi nhuận thiết thực. Sự ra đời và hoạt động chuyên nghiệp của Quỹ từ thiện Kim Oanh không chỉ là một bước ngoặt trong hoạt động của Kim Oanh Group, thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của những người làm kinh doanh mà quan trọng hơn là các nhà sáng lập Quỹ còn mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, chung tay góp sức của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để nguồn Quỹ ngày càng lớn hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.

Mọi trường hợp Kim Oanh giúp đỡ đều được kiểm chứng thông tin; mọi công tác ủng hộ tiền đều được công khai, minh bạch, đúng người, đúng nơi, trở thành “cần câu cơm” kịp thời giúp đỡ những người gặp khó khăn vươn lên xây dựng gia đình và xã hội. Cụ thể bằng các chương trình lớn như đỡ đầu các em học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ người bị tai nạn lao động; đóng góp xây trường học, tặng nhà tình thương, xây cầu nông thôn ở nhiều địa phương khác nhau…

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao quà cho các em

“Chỉ có con đường giáo dục mới giúp xã hội thoát nghèo”

Như bà Oanh nói “Chỉ có con đường giáo dục mới giúp xã hội thoát nghèo”, vì vậy Quỹ từ thiện Kim Oanh đã không ngần ngại tạo mọi điều kiện để trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được cắp sách đến trường. Cụ thể, trong sáng ngày 29/11/2019, Quỹ đã trao tặng 186 suất học bổng cho các em học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi, con bệnh nhân nghèo đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương với số tiền hơn 130 triệu đồng. Trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, bà Oanh không khỏi xúc động chia sẻ “Chỉ có đi nhiều, tiếp xúc nhiều tôi mới thấm thía rằng còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, đặc biệt là những em học sinh ham học. Có những trường hợp khi trò chuyện cùng các em khiến tôi phải quặn lòng. Như em Nguyễn Thị Cẩm Tiên - học sinh lớp 4/2 trường tiểu học Tân Thới có mẹ bệnh ung thư và đã mất cách đây hơn 5 tháng; người cha đi làm xa. Hai chị em em phải tự chăm sóc, bảo ban nhau từng bữa ăn, giấc ngủ, con chữ… Tuy đang ở tuổi ăn tuổi học nhưng em đã hiểu được giá trị của đồng tiền, em nói sẽ dành 1 triệu đồng từ học bổng của Quỹ đóng học phí để cha đỡ cực. Cũng có trường hợp em Nguyễn Quang Trường – học sinh lớp 6A20, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi có cha mình là công an bị tai nạn mất cách đây chưa lâu, một mình mẹ với đồng lương công nhân ít ỏi nuôi 2 anh em ăn học. Nhìn em kể về người cha quá cố của mình bằng đôi mắt sáng, đầy tự hào và kiêu hãnh tôi nhận thấy được em đang muốn tiếp bước con đường cha đi là trở thành chiến sĩ công an bảo vệ bình an cho chính người thân và người dân. Tuổi thơ các em bất hạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là tương lai các em “mù tịt”; chỉ cần xã hội sẵn sàng dang tay nâng đỡ các em trên mọi hành trình, chắc chắn sẽ dẫn đường, đưa lối các em đến gần với những mơ ước tốt đẹp”.

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao học bổng và quà cho các em

Có thể nói, những phần học bổng của Quỹ từ thiện Kim Oanh chính là món quà ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh để các em vượt qua mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, vươn lên trong học tập. Bên cạnh những hoạt động trao tặng học bổng, tiếp thêm cơ hội đến trường, từ năm 2010 đến nay, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã dành số tiền lên đến hơn 127 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện. Hội đồng quản lý Quỹ cũng đã xác định mỗi năm sẽ dành hơn 80% ngân sách hoạt động cho những đối tượng là trẻ em, học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường./.

Kim Oanh Group vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch Nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.