28/03/2024 lúc 18:00 (GMT+7)
Breaking News

Guitar FingerStyle Hà Nội - đêm nhạc hội quy tụ các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng

VNHNO - Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra vào tối 25-8 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Chương trình hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc, giao lưu văn hóa độc đáo với sự đa dạng về cảm xúc và hội tụ nhiều màu sắc.

VNHNO - Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra vào tối 25-8 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Chương trình hứa hẹn sẽ là một sự kiện âm nhạc, giao lưu văn hóa độc đáo với sự đa dạng về cảm xúc và hội tụ nhiều màu sắc.

Đêm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng (Ảnh:internet)

Trong số các loại nhạc cụ, hình ảnh cây đàn guitar hẳn là gần gũi và quen thuộc nhất với đại đa số mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích guitar phong cách Acoustic. Fingerstyle là hình thức độc tấu guitar tuy mới mà đang phát triển khá nhanh và mạnh ở Việt Nam trong thời gian qua.

Chỉ với ngón đàn guitar cùng nguồn cảm hứng sáng tạo dường như vô hạn, người nghệ sĩ Fingerstyle có thể tạo nên cả không gian âm nhạc lung linh muôn vàn sắc màu cảm xúc. Dù đó là bản "cover" một ca khúc, sáng tác dành riêng cho Fingerstyle, hay đơn giản là một khúc biến tấu đầy ngẫu hứng đều có thể khán giả yêu nhạc cảm nhận được nét gì đó rất đặc trưng và mới lạ.

Càng nghe, càng đắm chìm vào không gian âm nhạc của những ngón tay điêu luyện hòa nhịp cùng tâm hồn người nghệ sĩ. Đây là cơ hội để công chúng tìm hiểu và thưởng thức sự đặc sắc, phong phú của những phong cách guitar fingerstyle khác nhau trên thế giới.

International Finger-Style Guitar Festival (IFSGF) - Liên hoan guitar quốc tế chuyên về dòng fingerstyle được tổ chức thường niên tại châu Á từ năm 2010. Đây là lần thứ tư liên hoan diễn ra tại Việt Nam.

Chương trình lần này có sự tham dự của năm nghệ sĩ quốc tế: Andres Godoy (Chile), Ryohei Shimoyama (Nhật Bản), Tom Lumen (Hungary), Claus Boesser-Ferrari (Đức) và Huang Chia-Wei (Đài Loan - Trung Quốc).

“Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của dòng guitar Fingerstyle tại Việt Nam, thu hút thêm nhiều khán giả Việt đến với guitar Fingerstyle cũng như đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng” đại diện ban tổ chức cho biết.

Nếu nhìn âm nhạc qua lăng kính ẩm thực, Fingerstyle là món đặc sản mà tin chắc là không ai yêu nhạc lại muốn bỏ qua, đặc biệt là những ai luôn sẵn lòng cho những trải nghiệm mới mẻ hứa hẹn nhiều điều thú vị. Và địa điểm để những "thực khách" có thể thưởng thức trọn vẹn món đặc sản âm nhạc lần này chính là vào đêm 25/8 tại Nhà hát Tuổi Trẻ ở Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều màu sắc bất ngờ nhất.