19/04/2024 lúc 14:48 (GMT+7)
Breaking News

Gửi những người phụ nữ mang nhiều tổn thương !

VNHN - Gần đây, mạng xã hội chia sẻ lại một bài đăng của mùa hè năm trước, “lâu lâu tôi lại đi viết đơn ly hôn giúp bạn”. Tự nhiên bất giác mà đau lòng. Đa số, những người phụ nữ khi tìm đến tôi, trong lòng đã chất chứa tổn thương ở điểm vô cùng bởi ly hôn chính là những con quỷ thầm lặng trong lòng dạ đàn bà.

VNHN - Gần đây, mạng xã hội chia sẻ lại một bài đăng của mùa hè năm trước, “lâu lâu tôi lại đi viết đơn ly hôn giúp bạn”. Tự nhiên bất giác mà đau lòng. Đa số, những người phụ nữ khi tìm đến tôi, trong lòng đã chất chứa tổn thương ở điểm vô cùng bởi ly hôn chính là những con quỷ thầm lặng trong lòng dạ đàn bà.

Tôi nói về những người đàn bà trẻ, lấy chồng vội, sinh con sớm, đời người chưa từng trải qua nhiều sóng gió, xem chồng là tất cả. Khi hôn nhân đổ vỡ, họ như một chân trượt bước xuống vực thẳm, một chân chơi vơi không điểm tựa. Đến khi ngã xuống, một tay ôm con mọn, một tay cào vào nền đất khô, tứa máu.

Ảnh minh họa.

Tôi có lời khuyên cho những người đàn bà trẻ, trẻ người thì sẽ non dạ, những người phụ nữ trở thành người mẹ quá sớm, những người đàn bà chỉ ở độ hai mươi xuân thì, một khi bước chân ra xã hội, tay trái mang con, tay phải mang tiếng đời. Các bạn chưa đi hết một phần ba cuộc đời, đừng chôn vùi thanh xuân mình trong đau khổ. Cụm ba từ “bắt đầu lại” luôn dành cho người có niềm tin.

Tuy lần đầu ta sai, đừng bao giờ hối hận, mà hãy lấy đó làm nền tảng cho lần thứ hai. Bổ sung những gì đang thiếu, sửa những gì đã sai, rèn luyện những gì ta muốn có. Quan trọng nhất là, đừng bao giờ xem người đàn ông là duy nhất mà yếu đuối. Đàn bà, càng yếu đuối càng đau thương. Thay vì điều đó, sao ta không nhoẻn miệng cười, bươn ra xã hội mà sống, kiếm tiền nuôi con. Bạn có thể làm bất kỳ ngành nghề gì, miễn sao, bạn có thể nuôi con bằng chính đôi tay của mình. Có thể, bàn tay của bạn sau ngày dài rướm máu, có thể, đêm về trong đầu bạn vẫn văng vẳng tiếng la mắng của người đời, nhưng trong thời điểm khó khăn nhất, bạn sẽ cảm nhận được giá trị lớn nhất của đồng tiền, và tầm quan trọng của việc làm chủ tài chính. Bươn chải, không những cho bạn đau thương, mà còn cho bạn va vấp và trưởng thành.

Được biết, nhiều cô gái là diễn viên, ca sĩ - tình duyên đã từng bị một lần vấp ngã và vô số người mẹ đơn thân khác, họ cũng đang vươn mình lên để sống, để nuôi con đấy thôi. Mạnh mẽ lên, các cô gái dang dở ở tuổi đôi mươi, dứt khoát và nhất quán, chính là chìa khoá mở tủ sách mới của cuồi đời bạn.

“Tương lai ra sao tôi không rõ, nhưng chắc khó có thể xem ai là người bạn đời, vì cuộc đời họ, đồng hành với tôi một giai đoạn, ngắn hay dài, là do cả hai cùng xây đắp.”

Phụ nữ tuổi ba mươi, tại sao ly hôn?

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống: Phải nói rằng, bạn của Trang nhiều nhất, lại chẳng ở độ tuổi của Trang, mà đó chính là những “cô nàng ba mươi”. Nghe lạ không, sao lại gọi là “cô nàng”. Chính xác là những “cô nàng”. Vì sau ly hôn một thời gian, các cô ấy còn trẻ đẹp, rực rỡ hơn Trang bây giờ.

Những cô nàng ba mươi, đa phần, có bản lĩnh. Đàn bà mà, tuổi ba mươi, mặn mà, cá tính và rực rỡ. Chia tay, chỉ vì đơn giản họ “cười” quá nhiều. Sống qua vài năm hôn nhân, tình cảm có chút nhạt; vài năm hy sinh, chồng có chút thành tựu; vài năm chăn gối, có chút đã cũ. Đàn bà mà, độ tuổi ba mươi, ly hôn không phải là vì va phải sóng gió, ly hôn vì sóng gió cuộc đời họ quá nhiều, trong đó, nỗi đau lớn nhất là vợ chồng ngượi lạnh, nhưng cả hai không cùng cố gắng hâm nóng, mà một người bước chân đi.

Người đàn bà ở độ tuổi này, cô ta không thể khóc than vang trời vang đất như đàn bà đôi mươi, muốn khóc cũng không thể khóc nổi; cô ta không thể chửi mắng người đàn bà khác vì đã làm tổn thương chính những người đàn bà. Chỉ có những nỗi đau chất chứa đến nghẹt thở, thể hiện qua đôi môi bằng những nụ cười. Đàn bà tuổi ba mươi, đau thương là vô cùng tận, người ta gọi đó chính là tuyệt vọng.

Khác với những người phụ nữ đôi mươi, đi qua tuyệt vọng, chính xác là tuyệt tình. Một khi họ rời đi, không bao giờ họ quay bước lại. Thêm chút bản lĩnh bao năm rèn luyện, họ sẽ trở mình, một cách mạnh mẽ. Khi đó, người đàn ông đã từng là của họ, có bao giờ, cảm thấy hối hận không? Đàn bà ba mươi, qua một lần đổ vỡ, chính là vô giá đối với người đàn ông đến sau. Bạn tin tôi đi, cứ vậy mà mở lòng ra, vui vẻ mà sống, đừng cô đơn một mình!

“Thay vào đó, tôi gọi người đàn ông tương lai của mình là người bạn đồng hành, có thể đi bên tôi một chặng đường, mang lại niềm vui cho nhau, để chúng ta cùng nhau đổi hướng về một đích đến!”

Đàn bà bốn mươi, lúc này, điều quan trọng nhất không phải là nhan sắc hay người đàn ông. Phụ nữ chín muồi lúc này, thượng đẳng như tách trà thơm, đẹp đẽ nhất chính là lòng người, yêu thương nhất là con cái, trân quý nhất là sự nghiệp và tiền tài của mình.

Và lúc này, người đàn bà rời đi, lý do duy nhất chỉ là trả tự do cho người đàn ông, và hơn nữa là bảo vệ sự phát triển của những đứa con của mình. Đàn bà, tại thời điểm này rời đi, sẽ nhẹ nhàng hơn đàn bà ba mươi, và cũng không mang oán hận người từng chung chăn.

Đàn bà bốn mươi, họ không rời đi ngay lúc sóng gió. Khi mọi chuyện qua đi, khi người đàn ông trở về nhà trước giờ cơm tối, họ sẽ nói: “Em tha thứ cho anh, vì em không còn nặng lòng với những điều đã cũ. Em tha thứ cho anh, cũng như bây giờ, em trả tự do cho mình. Những ngày đã qua, chúng ta đều hạnh phúc, nhưng thời điểm này, chúng ta không còn cùng đích đến. Anh yên tâm, em sẽ chăm sóc những đứa con của chúng ta thật tốt, vì chúng là những thiên thần kết tinh từ tình yêu của Anh và Em, chúng xứng đáng được nhận lấy những hạnh phúc. Em rời đi, trả anh về thời độc thân, anh có quyền yêu thêm lần nữa, nhưng lần này, không phải là em!”

“Thôi, anh đừng tiếc câu chuyện cũ,

Gương vỡ rồi, không ghép lại được đâu anh.

“Anh và em” là quá khứ, “chúng ta” là đã từng,
Đi qua đổ vỡ rồi, em tha thứ cho anh!”

Lời kết: Rất ít người đàn bà chủ động ly hôn khi hết yêu, đa phần, chủ động rời đi vì quá yêu mà quá thương đau. Vậy nên Trang có lời này cho các anh. Tình cảm chỉ là nhất thời, tình nghĩa là trăm năm. Có tình, có nghĩa, yêu đương mới mẻ có sá gì?!.

Với một người đàn bà từng chung chăn gối, muốn yêu lại như thuở ban đầu là điều không thể, nhưng ta có thể vì nhau mà yêu thương theo một cách khác đi, phù hợp hơn. Trên đời này, không phải điều gì mới cũng tốt, không phải cái gì cũ kỹ nhàu nhĩ thì là không bền. Con người, có cốt có căn, hãy nhớ lại khi xưa vì sao ta vì nhau mà cố gắng?! Nhé!

“Hôn nhân cũng như Start – up, nhưng khác biệt ở đây là ta chỉ được chọn một partner cho cả một quá trình, do đó ta cần phải chọn lựa kỹ hơn!”