29/03/2024 lúc 06:33 (GMT+7)
Breaking News

Gốm Hương Sa kết tinh văn hóa Hà Nội – Huế ra mắt công chúng tại Festival

Chiều tối 27/4 thương hiệu Gốm Hương Sa được ra mắt công chúng trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2019 tại số 1 Phạm Hồng Thái, TP Huế.

VNHN - Chiều tối 27/4 thương hiệu Gốm Hương Sa được ra mắt công chúng trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2019 tại số 1 Phạm Hồng Thái, TP Huế.

Ông Võ Văn Quân và ông Nguyễn Trung Thành đồng sáng lập thương hiệu Gốm Hương Sa.

Theo đó, thương hiệu "Gốm Hương Sa" được khai sinh bởi 2 nhà sáng lập là ông Võ Văn Quân - Tổng Giám đốc XQ Việt Nam và ông Nguyễn Trung Thành - Tổng Giám đốc Tập đoàn Gốm Gia tộc Việt.

Dòng Gốm Hương Sa quy tụ các tác phẩm, kết tinh văn hóa giữa 2 vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến – Làng Gốm cổ truyền Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

Những sản phẩm độc đáo của thương hiệu Gốm Hương Sa.

Theo ông Võ Văn Quân – Tổng Giám đốc XQ Việt Nam cho biết: “Từ việc một chiếc bình của cơ sở chúng tôi bị vỡ do một vị nữ khách trong giây phút say mê ngắm tranh thêu… cùng với nhiều yếu tố khác để rồi ý tưởng một sản phẩm Gốm Hương Sa ra đời từ đó”.

Ông Quân cho biết Gốm Hương Sa hình thành từ việc một chiếc bình bị vỡ...

Tại buổi Lễ ông Nguyễn Trung Thành – Tổng Giám đốc Tập đoàn Gốm Gia tộc Việt chia sẻ: “Với đôi bàn tay tài hoa và bí quyết ngàn năm của các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng kết hợp với ý tưởng mà anh Võ Văn Quân nung nấu, chúng tôi đã cùng nhau thảo luận với nhau một thời gian dài cuối cùng đã tạo nên thương hiệu Gốm Hương Sa ra mắt công chúng ngày hôm nay”.

Gốm Hương Sa đời dưới đôi bàn tay tài hoa và bí quyết ngàn năm của các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng.

“Những ưu điểm mà Gốm Hương Sa vượt trội hơn các dòng sản phẩm Gốm khác đó là đa dạng về mẫu mã, được thiết kế bởi một ý tưởng riêng biệt. Bên cạnh đó loại đất để tạo ra Gốm Hương Sa nhẹ hơn nhiều so với sản phẩm khác. Hơn thế nữa đó là quy tụ các tác phẩm, kết tinh văn hóa giữa 2 vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội” Ông Thành cho biết thêm. 

Ông Thành chia sẻ "Gốm Hương Sa nhẹ hơn nhiều so với sản phẩm khác và là kết tinh văn hóa giữa 2 vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội.

Trao đổi với PV tại buổi ra mắt Gốm Hương Sa một vị khách cho biết: “Với mẫu mã bắt mắt, thiết kế công phu cộng với một giá trị văn hóa của 2 vùng đất Hà Nội và Cố đô Huế thương hiệu Gốm Hương Sa sẽ là một thương hiệu được nhiều người biết đến và sử dụng trong nay mai".

Gốm Hương Sa - có nhiều sự khác biệt, chất lượng vượt trội sẽ là một thương hiệu được mọi người yêu chuộng trong nay mai.

Trước đó vào ngày 4/3 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và nhiều du khách, Lễ rước phù sa dòng Hương Giang để chuẩn bị cho quá trình chế tác thương hiệu “Gốm Hương Sa” đã được diễn ra.