20/04/2024 lúc 12:30 (GMT+7)
Breaking News

Giọng hát hay Hà Nội 2020: Tìm kiếm những giọng hát cá tính

VNHN - Cuộc thi: "Giọng hát hay Hà Nội 2020" là một trong những hoạt động chính nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, cùng với đó là kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

VNHN - Cuộc thi: "Giọng hát hay Hà Nội 2020" là một trong những hoạt động chính nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, cùng với đó là kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đây là một cuộc thi truyền thống, uy tín, chất lượng, là xuất phát của rất nhiều các ca sỹ đã thành danh của nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm qua, như: ca sỹ Hồng Nhung (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 1987), ca sỹ Mỹ Linh (Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội 1993), ca sỹ Trọng Tấn (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997), ca sỹ Tùng Dương (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003), … 

Năm 2014, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội trở lại sau 10 năm vắng bóng với sự lên ngôi của ca sỹ Tiến Hưng, ngay sau đó, chàng ca sỹ có giọng hát rất đẹp này đã đăng quang Á quân cuộc thi Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng danh giá.


Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và Nhạc sĩ Giáng Son - Thành viên Ban tổ chức.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh- Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội chia sẻ: “Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng thực sự. Điều quan trọng là các ca sĩ trẻ cần tìm được sở trường của mình. Như dòng dân ca, các ca sĩ nên chọn những bài hát mang hơi thở của thời đại, chú trọng tiết tấu và hơi thở thời đại. Bài hát có thể cũ nhưng cách dàn dựng, phối khí phải mới. Ở dòng nhạc thính phòng thì cần chọn những tác phẩm đúng chất tính phong, kỹ thuật tốt. Còn nhạc nhẹ nhiều màu sắc nên phải tinh tế khi lựa chọn được những tác phẩm phù hợp giọng hát của mình, có tính thời đại và năng lực biểu diễn trên sân khấu cũng rất quan trọng, phải mãnh liệt, cháy sáng.  Năm nay có cả bolero- nhưng phải hát cho ra màu của bolero, mùi mẫn, tình cảm”.

Nhạc sĩ Giáng Son thành viên Ban giám khảo nhấn mạnh: “Cuộc thi nhằm tìm kiếm những giọng hát có cá tính, sáng tạo và mới mẻ. Chúng tôi không muốn tìm những bản sao của nguyên gốc nữa. Tôi hy vọng các bạn trẻ dũng cảm lựa chọn những ca khúc mới. Qua một số kỳ thi, tôi thấy có nhiều bạn giọng tốt nhưng không được tư vấn về chuyên môn nên rất đáng tiếc khi các bạn phải dừng chân sớm. Tôi muốn nhắn nhủ rằng, nếu các bạn đi thi, cần sự hỗ trợ thì chúng tôi luôn sẵn sàng  tư vấn giúp các bạn tìm ra những bài hát phù hợp với giọng của mình”.


Ca sĩ Cát Tiên dành giải quán quân dòng nhạc nhẹ 2018.

Cuộc thi được phát động từ tháng 7 năm 2020 và Ban tổ chức đang nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trên địa bàn Thủ đô. Vượt qua vòng thi sơ tuyển hết sức nghiêm túc và cam go, 60 thí sinh sẽ được chọn trở thành những đại diện xuất sắc, tài năng nhất để tham dự vòng thi Bán kết của cuộc thi. 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng bán kết sẽ được vào vòng chung kết. Top 10 thí sinh này sẽ tiếp tục được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện, được đào tạo các kỹ thuật, kỹ năng trình diễn, giao tiếp.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào 07/10/2020 tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của kênh H1, Đài PT-TH Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng.