24/04/2024 lúc 08:44 (GMT+7)
Breaking News

Giới trẻ Việt đua nhau đến các shop quần áo để... chụp hình

VNHNO - Không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, nhiều shop quần áo giờ đã nâng cấp lên hẳn thành những concept store đẹp lung linh không thua gì phim trường thu nhỏ.

VNHNO - Không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, nhiều shop quần áo giờ đã nâng cấp lên hẳn thành những concept store đẹp lung linh không thua gì phim trường thu nhỏ.

Những concept store đẹp không thua gì studio hay phim trường ở Hàn Quốc

Nếu từng ghé thăm những khu mua sắm sầm uất như Siam (Bangkok, Thái Lan) hay Myeongdong (Seoul, Hàn Quốc), chắc hẳn bạn đã vài ba lần phải choáng ngợp trước những concept store ở đây. 

Để hình dung đơn giản thì concept store là những cửa tiệm quần áo như bình thường nhưng được đầu tư nhiều hơn về mặt không gian, nội thất. Tuỳ theo tinh thần của từng thương hiệu hoặc từng thời điểm trong năm mà các phần bài trí (display) này sẽ được thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Bên cạnh việc làm đẹp cho cửa hàng và tạo cảm giác kích thích mua sắm thì các concept store còn được tạo ra với mục đích giúp khách hàng có thêm một nơi để chụp ảnh sống ảo và có hình để check-in ngay lập tức. 

Chẳng cần phải đợi lâu, giới trẻ Việt Nam cũng đã bắt đầu có những concept store rồi đây! (Ảnh: @kietphamj)

Thời gian gần đây, hai đầu cầu Nam - Bắc đã nhăm nhe xuất hiện những concept store như thế. Dù quy mô có thể chưa khủng được như nước bạn nhưng vẫn phải công nhận rằng, những nơi này đã và đang được nhiều người trẻ biết đến hơn bởi tính thẩm mỹ hiện đại, trẻ trung. 

Quỳnh Anh Shyn đích thị là nữ hoàng chuyên tìm ra những concept store hay ho và tranh thủ pose ảnh mọi lúc mọi nơi

Nhờ sự ra đời của những concept store như vậy mà không biết từ khi nào, ngoài chuyện đi mua sắm, giới trẻ Việt đã bắt đầu có thói quen đến các shop để... săn ảnh đẹp! Lướt một vòng Facebook hay Instagram, cứ dăm ba hôm là chúng ta lại thấy một đứa bạn của mình check-in ở một shop nào đó mới toanh.

Từng chi tiết nhỏ đều được chăm chút rất kĩ lưỡng. (Ảnh: @ng.htuan)

Thực tế cũng đã cho thấy rằng, window display càng hoành tráng bao nhiêu thì khách lại càng bị hút bấy nhiêu. Bán hàng chưa biết được hay không nhưng về mặt hình ảnh, việc người trẻ lũ lượt chụp ảnh rồi chia sẻ lên MXH đã là một cách tiếp thị rất ổn.

Ai mà không phải lòng và muốn nhảy vào chụp ảnh ngay những nơi đẹp thế này cơ chứ? (Ảnh: @antoetoe)

Về không gian bên trong thì mỗi cửa hàng lại có một cách xử lí khác nhau. Nếu như có những nơi vì diện tích quá nhỏ nên không thể "bung" hết cỡ thì một số cửa hàng khác lại dành hẳn 1/3, thậm chí là một nửa không gian để làm những photobooth, tạo điều kiện tối đa cho các thượng đế thoả sức chụp choẹt. 

Ảnh: @biheolinhdan

Một số concept store được giới trẻ yêu thích tại Sài Gòn là Usthebasic, All 'Bout Him, Nudieye, KIDO, HighCut, Lider... Còn tại Hà Nội, hai cái tên hiện đang được yêu thích là Decao và Charlott. 

Ảnh: @teelayn

Vậy là từ giờ, ngoài các kì hội chợ cuối tuần hay những quán cà phê, giới trẻ Việt lại có thêm một nơi nữa để "thả dáng" nữa rồi. Tuy nhiên vẫn là lời khuyên cũ: vui thôi, đừng vui quá! Về cơ bản thì những concept store vẫn có mục đích chính là để mua bán, không phải studio chụp hình. Thế nên nếu có muốn sống ảo thì cũng nên có chừng mực, tránh làm phiền đến những người xung quanh nhé!./.

Theo Ttvn.vn