20/04/2024 lúc 22:44 (GMT+7)
Breaking News

Giới trẻ và vấn đề tình dục nơi công cộng

VNHNO - Mới đây, liên tiếp rất nhiều những hình ảnh nhạy cảm về tình dục tại nơi công cộng một cách lộ liễu của giới trẻ được đăng tải trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí. Phải chăng, giới trẻ đang “quá thoáng” trong vấn đề tình dục.

VNHN - Mới đây, liên tiếp rất nhiều những hình ảnh nhạy cảm về tình dục tại nơi công cộng một cách lộ liễu của giới trẻ được đăng tải trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí. Phải chăng, giới trẻ đang “quá thoáng” trong vấn đề tình dục.

Hơn một tuần trở lại đây, một loạt những vụ việc với những hình ảnh nhạy cảm về quan hệ tình dục của giới trẻ tại nơi cộng cộng ngập tràn trên các mặt báo và trang mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi quan ngại về lối sống có phần “quá thoáng” của giới trẻ hiện nay.

Nguồn: Internet

Mở đầu là vụ việc những hình ảnh nhạy cảm của một cặp đôi đang “mây mưa” trong rạp chiếu phim CGV được đăng tải trên mạng. Những hình ảnh đen trắng từ camera an ninh tại rạp chiếu phim CGV cho thấy cặp đôi hồn nhiên “hành xử” ngay trên ghê sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi) mặc cho mọi người đang tập trung xem phim. Vụ việc này dẫn đến việc kiện cáo giữa người bi tung clip với nhân viên CGV vì tung clip. Gần đây nhất, CGV đã phải để hẳn biển cảnh báo “chúng tôi có camera an ninh trong rạp” để nhắc nhở mọi người.

Tiếp ngay sau vụ việc tại CGV lại xuất hiện clip cùng những hình ảnh nhạy cảm của 1 cặp đôi tại Toco toco Thái Nguyên. Theo nhân viên của quán thì đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi này thực hiện những hành vi như vậy tại quán. Mặc dù đã được nhân viên quán nhắc nhở nhưng cặp đôi vẫn ngang nhiên “hành động”. Sau khi vụ việc diễn ra, một loạt những kiện cáo giữa đôi bên lại tiếp tục xuất hiện gây “bão” dư luận.

Nguồn: Internet

Qua một loạt những sự việc kể trên khiến cộng đồng không khỏi nghi ngại đại dấu hỏi về những quan niệm về tình dục của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay. Phải chăng, giới trẻ Việt đang “quá thoáng” trong việc quan hệ tình dục. Theo kết quả nghiên cứu về thực trạng học sinh quan hệ tình dục, dư luận cả nước của TS. Tâm lý học trẻ em và vị thành niên Trần Thành Nam (Đại học Giáo dục- Đại học Quốc gia Hà Nội) thì có tới 40% học sinh từng quan hệ tình dục. Con số này khiến cho không ít người phải ngỡ ngàng.

Vậy những nguyên nhân nào khiến giới trẻ lại quan hệ tình dục sớm và có phần “ngang nhiên” như vậy. Có một vài nguyên nhân mà chúng ta có thể đề cặp tới từ phía nhà trường, gia đình và xã hội.

Thứ nhất, phần lớn các bậc phụ huynh ngăn cấm con cái của mình trong việc yêu đương quá sớm. Hạn chế chia sẻ với con cái về vấn đề giới tính, thậm chí hướng dẫn một cách sai lệch khiến trẻ có những định hướng sai. Khi trẻ bị cấm đoán, trẻ càng tò mò và muốn trải nghiệm cảm giác “yêu” như thế nào. Rất nhiều trường hợp các bạn học sinh trẻ tuổi phải lãnh án vài năm tù chỉ vì “lỡ” quan hệ với những em nhỏ chỉ mới mười mấy tuổi.

Thứ hai, giới trẻ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi văn hóa mạng, những trào lưu “ăn theo” lệch lạc trên mạng xã hội. Trong khi đó, các bạn trẻ, chủ yếu là học sinh lại chưa có đủ nhận thức để phân biệt được cái nào tốt, cái nào xấu. Thậm chí tâm lý mới lớn, thích thể hiện cái tôi cá nhân cũng là một trong những lý do khiến các bạn trẻ “yêu” quá sớm.

Ngoài ra, các loại văn hóa phẩm đồi trụy được lan truyền ngày một nhiều với nhiều cách tiếp cận hơn làm ảnh hưởng không nhỏ tới suy nghĩ và nhận thức của các bạn trẻ.