24/04/2024 lúc 22:09 (GMT+7)
Breaking News

Giới trẻ ‘phát sốt’ với trào lưu Dele Challenge

VNHNO - "Dele Challenge" đang khiến cộng đồng mạng phát cuồng và được đánh giá là trào lưu mới cực "hack não" bởi không phải ai cũng có thể thực hiện được, dù thoạt nhìn rất đơn giản.

VNHNO - "Dele Challenge" đang khiến cộng đồng mạng phát cuồng và được đánh giá là trào lưu mới cực "hack não" bởi không phải ai cũng có thể thực hiện được, dù thoạt nhìn rất đơn giản.

Sau những trò chơi có khả năng "hack não" như "Ngược về quá khứ", "How many" thì mới đây, một trào lưu mới lại khiến dân tình bị cuốn hút không kém, mang tên Dele Challenge. Tất cả bắt đầu khi cầu thủ của Tottenham Hotspur, Dele Alli, ghi một bàn thắng vào lưới Newcastle và kỷ niệm khoảnh khắc này một cách chưa từng có. Anh tạo ra một hình tròn bằng cách sử dụng ngón cái và ngón tay trỏ quanh mắt và sau đó đặt ba ngón tay còn lại lên trán.

Cầu thủ Bamidele Jermaine Dele là người mở màn cho trào lưu. Ảnh: Instagram nhân vật

Chỉ với một tuần đăng tải, bức hình của Dele nhanh chóng nhận được hơn 855.000 lượt thích và cộng đồng mạng đã lấy tên chàng cầu thủ sinh năm 1996 đặt cho trào lưu. Rất nhanh chóng, khoảnh khắc post hình của Dele trở thành trào lưu mới trong giới trẻ. Cộng đồng mạng cũng lấy tên chàng cầu thủ sinh năm 1996 đặt cho trào lưu này.

Thoạt nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ "ôi dào, đơn giản thế này mà cũng gọi là thử thách á, chỉ là vài cái ngón tay thôi mà". Tuy nhiên phải chơi rồi thì mới biết mọi thứ không hề đơn giản như thế đâu. Sở dĩ nó được gọi là 'trò chơi hack não' bởi không phải ai cũng có thể thực hiện được, dù thoạt nhìn tưởng chừng rất đơn giản.

Có rất nhiều video hướng dẫn cách thực hiện thử thách này trên YouTube nhưng không thể phủ nhận, không hề đơn giản một chút nào.

Để hoàn thành Dele Challenge, bạn phải tạo hình bàn tay thành kí hiệu OK sau đó khéo léo xoay cổ tay, sao cho vòng tròn tạo bởi ngón cái và ngón trỏ sẽ bao quanh mắt nhưng phải hướng lòng bàn tay ra ngoài và 3 ngón còn lại chĩa lên trên. Nếu thực hiện mãi không được, bạn có thể tham khảo cách hướng dẫn dưới đây.

1. Tạo biểu tượng OK bằng tay

2. Di chuyển phần “O” được tạo bởi ngón trỏ và ngón cái lên mắt.

3. Xoay cổ tay và phần ngón tay sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài.

Ảnh minh họa giải mã trào lưu Dele Challenge. Nguồn: Internet

Không chỉ thu hút các bạn trẻ, trào lưu mới toanh này còn được đông đảo ngôi sao trên thế giới và các KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) hưởng ứng. Việc tìm kiếm #Dele Challenge sẽ cho ra hơn 30 nghìn kết quả, cho thấy sức nóng của trào lưu này. Giới trẻ Việt Nam vốn nhạy trong khoản "bắt trend" nên cũng đã không thể bỏ qua Dele Challenge. Trên các fanpage về cộng đồng, nhiều bài đăng đã được mở ra như một sân chơi để mọi người so tài với nhau.

Rất nhiều bạn trẻ Việt thực hiện thành công Dele Challenge. Nguồn: Internet

Nổi bật gần đây là cầu thủ Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy. Họ cùng nhau xả stress ngay sau khi đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản.

Lương Xuân Trường và Phạm Đức Huy hào hứng tham gia thử thách. Ảnh: Internet

Nối tiếp 2 cầu thủ trên, hot streamer MisThy và chàng rapper Big Daddy cũng tham gia trào lưu để xả stress.

MisThy là streamer đầu tiên góp mặt vào trào lưu này. Ảnh: Internet

Rapper Big Daddy cũng là một trong những người nổi tiếng trào lưu này sớm nhất ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Tại Thái Lan có nam diễn viên điển trai Nonkul, Pope Thanawat, nữ diễn viên Patt Napapa cũng quyết nhập hội trò chơi hack não này.

Nam diễn viên Thái Lan - Nonkul còn đăng tải bức ảnh tham gia trào lưu lên Instagram và kêu gọi người hâm mộ cùng thực hiện thử thách. Ảnh: Internet

Nam diễn viên Pope Thanawat cũng kịp thời cập nhật trào lưu này. Ảnh: Internet

 

Nữ diễn viên Patt Napapa còn dạy khán giả cách tham gia trào lưu này ngay trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, giới trẻ Việt Nam cũng đăng tải rất nhiều clip hài hước liên quan tới Dele Challenge. Nhiều người dễ dàng thực hiện ngay lần đầu, nhưng cũng không ít bạn trẻ thất bại liên tục dù đã xem đi xem lại nhiều lần. Đây chính là điểm thú vị của trò chơi và nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng tham gia.