20/04/2024 lúc 02:09 (GMT+7)
Breaking News

Giới trẻ Hàn bỗng dưng phát sốt vì món bánh trứng hàng Việt Nam chất lượng cao

VNHN - Món bánh trứng thương hiệu Việt hiện được bán trong các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc và được giới trẻ Hàn yêu thích.

VNHN - Món bánh trứng thương hiệu Việt hiện được bán trong các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc và được giới trẻ Hàn yêu thích.

Trước giờ cứ nghĩ chỉ có những món ăn Việt Nam như phở, bánh mì, gỏi cuốn... mới "bành trướng" qua nước bạn, nhưng hôm nay mới nhận ra là cả những món ăn vặt hàng Việt Nam chất lượng cao cũng thế đấy. Giống như các món ăn vặt Hàn, Nhật, Thái... được giới trẻ Việt Nam yêu thích, hiện tại, những món bánh cộp mác Việt Nam cũng bắt đầu được bạn bè quốc tế yêu thích, điển hình là món bánh trứng Tipo này đây. Mới đây, nhiều bạn trẻ người Hàn đã đăng lên Instagram với hashtag #티포 (nghĩa là "tipo" phiên âm tiếng Hàn).

Bánh trứng Tipo - sản phẩm chủ lực của công ty Hữu Nghị bỗng dưng trở nên "hot hòn họt" trên Instagram Hàn Quốc.

Các công ty, cửa hàng tiện lợi cũng đăng tải những bài viết quảng báo cho món bánh này với những mô tả hấp dẫn như" thành phần trứng, sữa bột bánh cao cấp mang lại hương vị ngọt ngào, giòn rụm thơm vị trứng". Một số người khác còn kể rằng mình đến cửa hàng tiện lợi và được chủ cửa hàng giới thiệu món bánh này, nói rằng ngon lắm. Và sau khi thử qua thì những bạn trẻ này xác nhận là... ngon thật.

Bạn có thể tìm thấy món bánh trứng hàng Việt Nam trên Instagram với từ khoá #티포 (cùng một số món bánh khác cùng thương hiệu).

Một số khác còn kể rằng họ đã mua rất nhiều những món bánh ngọt Việt Nam trong chuyến đi công tác, nhưng vất vả lắm mới tìm mua được món bánh trứng trứ danh này. Tuy có vẻ khó tìm tại Việt Nam, nhưng dường như Tipo rất dễ tìm tại Hàn và được bán ở nhiều các chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị bán lẻ trên toàn quốc tại xứ sở kim chi.

Một trong số những bài viết nhiều tương tác nhất, chủ nhân bài viết đã nói rằng đây là một trong số những món bánh ngọt bạn nên thử.

Thật không ngờ là món ăn vặt cộp mác Việt Nam lại bỗng dưng nhận được nhiều ưu ái như thế từ các bạn trẻ người Hàn. Đến thế này thì có thể phần nào xác nhận sự thật rằng nhiều người bạn ở xứ sở kim chi cũng mến mộ ẩm thực nước ta, nhiều như cách mà chúng ta yêu thích những món ăn nước bạn vậy.