25/04/2024 lúc 21:31 (GMT+7)
Breaking News

Giới thiệu Bộ học liệu cho người ở nước ngoài muốn học tiếng Việt

VNHN - Bộ học liệu "Xin chào Việt Nam" gồm 20 bài với chủ đề khác nhau thông qua những câu chuyện của nhân vật Hanna như gia đình, nghề nghiệp, thời tiết, đi bệnh viện, mua sắm, du lịch…

VNHN - Bộ học liệu "Xin chào Việt Nam" gồm 20 bài với chủ đề khác nhau thông qua những câu chuyện của nhân vật Hanna như gia đình, nghề nghiệp, thời tiết, đi bệnh viện, mua sắm, du lịch…

Sáng 24/6, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tổ chức Chương trình giới thiệu Bộ học liệu "Xin chào Việt Nam" dành cho các kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại các quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như người nước ngoài có nhu cầu học tiếng Việt.

Bộ học liệu "Xin chào Việt Nam" của tác giả Phạm Thị Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần đào tạo Hannaspeak, được Tập đoàn Ntea tài trợ xuất bản, phát hành. Bộ học liệu gồm 20 bài với chủ đề khác nhau thông qua những câu chuyện của nhân vật Hanna như gia đình, nghề nghiệp, thời tiết, đi bệnh viện, mua sắm, du lịch… Sách được thiết kế đẹp mắt, hình ảnh sinh động, chất liệu giấy tốt.

Bộ học liệu Xin chào Việt Nam 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: “Học tiếng Việt và dạy tiếng Việt hiện đang là một xu thế tất yếu khi Việt Nam có tới 4,5 đến trên 5 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không những thế, Việt Nam đang mở cửa hội nhập rất mạnh mẽ; những người nước ngoài muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, hiểu biết tiếng nói Việt Nam, nói tiếng Việt Nam để hợp tác, giao lưu ngày càng đông”.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho rằng, việc ra đời những tài liệu với phương pháp dạy và học tiếng Việt mới là một xu hướng tất yếu.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, với tư cách bảo trợ về tinh thần, sẽ quảng bá, tuyên truyền cho cộng đồng người Việt Nam tại các nước để phát triển và từng bước hoàn thiện bộ học liệu trên. Đại sứ tin tưởng sẽ có nhiều chương trình tương tự được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu tất yếu cho giới trẻ Việt Nam tại nước ngoài và cho người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Trước đây, sách giáo khoa trong hệ thống giáo dục trong nước cũng được sử dụng ở nước ngoài để dạy tiếng Việt. Sau đó, một số giáo trình dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ được biên soạn, điển hình là 2 bộ sách: "Quê hương" cho người lớn và "Tiếng việt vui" cho trẻ em. Bên cạnh đó, gần đây có thêm một số bộ giáo trình của Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Phát triển ngôn ngữ...