20/04/2024 lúc 07:32 (GMT+7)
Breaking News

Giáo sư nổi tiếng Aswath Damodaran sắp đến Việt Nam

VNHNO - Trong hai ngày cuối tháng 8, giáo sư Aswath Damodaran sẽ có mặt ở TP HCM và lần đầu trực tiếp đứng lớp khóa đào tạo về định giá doanh nghiệp (DN).

VNHNO - Trong hai ngày cuối tháng 8, giáo sư Aswath Damodaran sẽ có mặt ở TP HCM và lần đầu trực tiếp đứng lớp khóa đào tạo về định giá doanh nghiệp (DN).

Giáo sư Aswath Damodaran hiện đang là Trưởng khoa Tài chính của Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York. Ông đã nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Tiến sĩ của Đại học California ở Los Angeles và tham gia giảng dạy các khóa học về tài chính DN, định giá trong mua bán và sáp nhập DN...

Giáo sư Aswath Damodaran 

Ông đã từng giảng dạy tại Đại học New York (NYU) từ năm 1986 và đã nhận được Giải thưởng xuất sắc trong Giảng dạy Kinh doanh của Trường Stern. Với bề dày kiến thức, kinh nghiệm cũng như thành tích đã đạt được, ông được tôn vinh là chuyên gia tài chính và định giá hàng đầu thế giới.

Ông là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng mà không ít trong số đó trở thành sách "gối đầu giường" của dân tài chính và được các nhà xuất bản lớn trên thế giới liên tục tái bản qua như Tài chính DN Ứng dụng, Damodaran về Định giá, Định giá Đầu tư, Mặt trái của Định giá... 

Giáo sư Aswath Damodaran có nhiều năm kinh nghiệm trong định giá tài chính.

Trong chuyến công tác lần này tại châu Á, ông có 2 ngày làm việc tại Việt Nam, đồng thời trực tiếp đứng lớp khóa đào tạo quốc tế về định giá DN.

Việc xác định giá DN là một nhu cầu không thể thiếu đối với các cá nhân, tổ chức có lợi ích liên quan, từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, chuyên gia tài chính, nhà đầu tư, DN, định chế tài chính tới các tổ chức có nhiệm vụ và chức năng định giá trên thị trường. Định giá DN cung cấp chi tiết về cơ cấu vốn, khả năng hoạt động cũng như nguồn lợi nhuận tương lai mà DN có thể đem lại...

Bên cạnh đó, định giá DN luôn được xem như một ngành khoa học phức tạp, tồn tại nhiều ý kiến và quan điểm trái chiều. Thậm chí, tại các công ty niêm yết lớn trên sàn chứng khoán, việc lựa chọn phương pháp định giá phù hợp để phản ánh chính xác giá trị của DN vẫn là câu hỏi không dễ giải đáp.

Nhiều ý kiến cho rằng, có thể sử dụng giá giao dịch trên thị trường chứng khoán, giá trị sổ sách, hay giá trị tính theo phương pháp tài sản, chiết khấu dòng tiền hay bội số giá để định giá. Trên thực tế, không có phương pháp định giá nào có thể áp dụng chung cho mọi trường hợp mà việc lựa chọn cách tiếp cận tùy thuộc vào mục đích của việc định giá và chủ thể tiến hành việc định giá đó./.