25/04/2024 lúc 19:24 (GMT+7)
Breaking News

Giành The Best, Modric lật đổ 'triều đại' Ronaldo và Messi

VNHNO - Trong đêm gala trao giải The Best 2018 được FIFA tổ chức ở London (Anh), cầu thủ Luka Modric của Real Madrid đã thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2018, chấm dứt thời kỳ huy hoàng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong suốt 10 năm qua.

VNHNO - Trong đêm gala trao giải The Best 2018 được FIFA tổ chức ở London (Anh), cầu thủ Luka Modric của Real Madrid đã thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2018, chấm dứt thời kỳ huy hoàng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong suốt 10 năm qua.

Rạng sáng 25/9 (giờ VN), gala trao giải The Best 2018 đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức ở London (Anh). Tại sự kiện này, FIFA trao một loạt giải thưởng cho các ứng viên và The Best được quan tâm hơn cả. Ba ngôi sao cạnh tranh giải "Cầu thủ hay nhất năm 2018" gồm Modric, Ronaldo và Salah.

Đúng như dự đoán của rất nhiều người, cái tên được Chủ tịch Gianni Infantino hô vang ở giải The Best năm nay là Modric. Sau 1 năm thi đấu thành công trong màu áo Real Madrid và Croatia, tiền vệ 33 tuổi lần đầu tiên giành giải “Cầu thủ hay nhất năm”. Chiến thắng này càng ấn tượng hơn khi Modric đã trực tiếp xô đổ kỷ nguyên thống trị 10 năm của 2 "huyền thoại" Ronaldo và Messi.

Modric giành giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2018

Đội trưởng của tuyển Croatia giành 29% số phiếu, trong khi Ronaldo chỉ có được 19% và Mohamed Salah là 11,2%. Hai cầu thủ còn lại là Kylian Mbappe giành 10% phiếu bầu và Messi vỏn vẹn 9%. 

Cả hai ngôi sao Messi và Ronaldo đều không có mặt khi tiền vệ Modric đã được FIFA trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh trong một. Chia sẻ khi nhận giải thưởng danh giá, tiền vệ 33 tuổi Modric cho biết: “Giải thưởng này không chỉ là của riêng tôi. Nó còn thuộc về đồng đội của tôi từ CLB Real Madrid và đội tuyển Croatia. Nếu không có HLV giỏi, tôi sẽ không giành được phần thưởng danh giá này và không có gia đình, tôi không phải là cầu thủ như ngày hôm nay”.

Theo thống kê, Ronaldo và Messi đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA mỗi người 5 lần, kể từ sau năm 2007 khi tiền vệ Kaka người Brazil chiến thắng.

Modric đã có một năm rất thăng hoa, anh trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên lên ngôi sau 1 năm chơi bóng xuất sắc cho CLB Real Madrid và cả đội tuyển quốc gia. Anh đăng quang sau danh hiệu vô địch Champions League thứ ba liên tiếp của Real Madrid và dẫn dắt Croatia đến trận chung kết World Cup đầu tiên, đồng thời giành ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất trong giải đấu tại Nga.

Modric đã có 1 năm thi đấu thăng hoa trong màu áo Real Madrid và Croatia

Ấn tượng hơn, Modric đã lật đổ cựu đồng đội Ronaldo và Salah của Liverpool trong danh sách đề cử cuối cùng gồm 3 người để giành chiến thắng, cũng sau cột mốc đánh bại 2 nhân vật này với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA trong mùa giải 2017-2018.

Cũng trong buổi lễ trao giải này, HLV người Pháp Didier Deschamps đã được vinh danh là chiến lược gia giỏi nhất khi dẫn dắt Les Bleus giành chức vô địch World Cup lần thứ hai với chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết hồi tháng 7/2018.

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018 là chân sút Marta của đội tuyển Brazil.

Danh sách giải thưởng được trao tại gala "The Best" của FIFA diễn ra rạng sáng 25/9:

- Bàn thắng đẹp nhất: Mohamed Salah (Liverpool) 

- HLV đội nam xuất sắc: Didier Deschamps (ĐTQG Pháp) 

- Thủ môn hay nhất: Thibaut Courtois (ĐT Bỉ - Real Madrid). 

- Cộng đồng NHM ấn tượng nhất: CĐV Peru

- HLV đội nữ xuất sắc: Reynald Pedros

- Fair Play: Lennart Thy

- Cầu thủ nữ hay nhất: Marta (Brazil).

- Cầu thủ nam hay nhất: Luka Modric (Real Madrid - ĐTQG Croatia). 

Đội hình hay nhất năm của FIFPro:  

- Thủ môn: David De Gea 

- Hậu vệ: Dani Alves, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo. 

- Tiền vệ: N'Golo Kante, Luka Modric, Eden Hazard. 

- Tiền đạo: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe.