20/04/2024 lúc 09:01 (GMT+7)
Breaking News

Gian lận thi THPT quốc gia 2018: Hàng trăm cán bộ ngành giáo dục Hòa Bình phải kiểm điểm

VNHNO - Trong khi vụ việc gian lận sửa điểm thi vẫn đang chờ được làm rõ thì tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 của Hòa Bình phải tự kiểm điểm, xác định trách nhiệm của mình trong kỳ thi.

VNHNO - Trong khi vụ việc gian lận sửa điểm thi vẫn đang chờ được làm rõ thì tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 của Hòa Bình phải tự kiểm điểm, xác định trách nhiệm của mình trong kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình mới đây gửi công văn đến các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc, yêu cầu chỉ đạo các cá nhân tham gia Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 viết bản tự kiểm điểm, xác định trách nhiệm của mình trong kỳ thi. 

Đồng thời, các đơn vị tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, có liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Những cá nhân sai phạm được yêu cầu tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó gửi kết quả kiểm điểm (bao gồm bản tự kiểm điểm của cá nhân và biên bản họp kiểm điểm) về Sở Giáo dục. 

Tất cả các cá nhân tham gia các ban của hội đồng thi, theo các danh sách đi kèm với Quyết định số 1196 thành lập Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 mà Sở GD-ĐT Hòa Bình ban hành ngày 15/5/2018, đều phải kiểm điểm. 

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình yêu cầu tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh này làm kiểm điểm. Ảnh: Lê Hiệp

Trước ý kiến của một số giáo viên về việc họ không sai phạm trong quá trình tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 nhưng vẫn phải viết kiểm điểm, Giám đốc Sở Giáo dục Bùi Trọng Đắc cho biết, đây chỉ là công tác bình thường.

"Các cá nhân giải trình công việc được giao và việc thực hiện nhiệm vụ trong hội đồng thi THPT quốc gia. Ai có khuyết điểm thì nhận, những người còn lại đơn giản là trình bày lại quá trình làm việc", ông Đắc cho biết thêm.

Theo đó, có tới hàng trăm cá nhân phải kiểm điểm. Riêng cán bộ coi thi của Sở GD-ĐT là 660 người, ban làm phách 9 người, ban chấm thi 93 người.

Trong danh sách bị yêu cầu kiểm điểm, có Phó giám đốc Sở Giáo dục Nguyễn Đức Lương với vai trò Trưởng ban chấm thi; Trưởng và Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục là Phó ban chấm thi. 

Trước đó, ngày 24/7, Bộ GD-ĐT gửi công văn đề nghị cơ quan Công an điều tra nghi vấn sửa điểm thi THPT quốc gia tại tỉnh Hòa Bình. Sau đó, đoàn công tác của Bộ trực tiếp lên làm việc và kết luận có hiện tượng sửa điểm.

Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai người nhưng chưa có kết luận cuối cùng, cũng như chưa trả lại điểm thật cho thí sinh. Vụ việc được đánh giá là còn nghiêm trọng, tinh vi hơn vi phạm sửa điểm phát hiện đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang.