29/03/2024 lúc 14:16 (GMT+7)
Breaking News

Giải Vovinam thế giới lần 6 kết thúc sau 5 ngày tranh tài sôi nổi

VNHN - Ngày 22/12, Giải Vovinam thế giới lần 6-2019 kết thúc tại Campuchia sau 5 ngày tranh tài sôi nổi. Giải được xem như là bước chuẩn bị cho các nước Đông Nam Á khi Vovinam có thể được đưa vào thi đấu ở SEA Games 2021 tại Việt Nam.

VNHN - Ngày 22/12, Giải Vovinam thế giới lần 6-2019 kết thúc tại Campuchia sau 5 ngày tranh tài sôi nổi. Giải được xem như là bước chuẩn bị cho các nước Đông Nam Á khi Vovinam có thể được đưa vào thi đấu ở SEA Games 2021 tại Việt Nam.

Giải Vovinam thế giới lần thứ 6-2019, diễn ra từ ngày 18 đến 22-12 tại Nhà thi đấu khu liên hợp Olympic (Campuchia), với sự tham dự của 365 HLV, VĐV đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Giải năm nay đã chứng kiến không ít bất ngờ với sự đua tranh quyết liệt trên thảm đấu. Algeria cho thấy họ xứng đáng là cường quốc về Vovinam với dàn võ sĩ có kỹ thuật rất cao. Các võ sĩ đến từ quốc gia Bắc Phi này đã cạnh tranh song phẳng, thắng các võ sĩ Việt Nam ở nhiều nội dung quyền lẫn các hạng cân đối kháng.

Dù vậy, hơi tiếc cho Algeria khi cuối cùng chỉ giành hạng ba toàn đoàn. Bởi dù có cùng 9 HCV với chủ nhà Campuchia, nhưng Algeria lại thua về số HCB giành được (10 so với 8). Nhưng sự trỗi dậy của Vovinam Campuchia cũng không quá bất ngờ khi nước chủ nhà xây dựng lực lượng VĐV trẻ kế thừa suốt 2 năm qua. Trong khi đó, Việt Nam không khó để bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn với 17 HCV. Ở giải năm nay, nhiều gương mặt trẻ của Singapore, Indonesia, Thái Lan, Campuchia... gây ấn tượng mạnh với trình độ chuyên môn khá tốt.

Chủ tịch WVVF Mai Hữu Tín (trái) trao chứng nhận cho tân tổng thư ký Florin Macovei. 

Điều này cho thấy các nước Đông Nam Á đã có những động thái chuẩn bị lực lượng tích cực cho SEA Games 2021. Vì môn Vovinam đang được chủ nhà Việt Nam dự kiến đưa vào chương trình thi đấu sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp vắng mặt. Ở cuộc họp Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) được tổ chức nhân Giải Vovinam thế giới lần này, võ sư Florin Macovei (Romania) được bầu làm tân tổng thư ký WVVF.

Đây là lần đầu tiên, tổng thư ký WVVF không phải là một người Việt Nam. Chủ tịch WVVF Mai Hữu Tín chia sẻ: "Người đứng đầu các liên đoàn Vovinam châu lục và khu vực của WVVF hiện nay đều không phải là người Việt. Với việc có thêm tổng thư ký không phải là người Việt, WVVF đã tiến thêm một bước nữa trên con đường trở thành một tổ chức thế giới thật sự, đưa Vovinam - võ của người Việt Nam - thành một võ phái ngày càng được phổ biến và yêu mến trên toàn thế giới".