19/04/2024 lúc 05:08 (GMT+7)
Breaking News

Giải vô địch các CLB Futsal châu Á 2018: Hành trình đến chung kết của CLB Thái Sơn Nam

VNHNO - Vượt qua đối thủ mạnh Bank of Beirut ở trận bán kết, các cầu thủ của Thái Sơn Nam của Việt Nam đã xuất sắc lọt vào chung kết của giải vô địch các CLB Futsal châu Á. Hành trình đến với trận chung kết của thầy trò HLV Miguel Rodrigo được giới chuyên môn đánh giá là một kỳ tích.

VNHNO - Vượt qua đối thủ mạnh Bank of Beirut ở trận bán kết, các cầu thủ của Thái Sơn Nam của Việt Nam đã xuất sắc lọt vào chung kết của giải vô địch các CLB Futsal châu Á. Hành trình đến với trận chung kết của thầy trò HLV Miguel Rodrigo được giới chuyên môn đánh giá là một kỳ tích.

Xuất sắc vượt qua vòng bảng

Giải vô địch các CLB Futsal châu Á 2018 được khởi tranh từ ngày 1-12/8 tại Yogyakarta, Indonesia với sự tham dự của 16 CLB. Các đội được chia vào 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 cái tên xuất sắc nhất lọt vào tứ kết. Đại diện của Việt Nam là CLB Futsal Thái Sơn Nam nằm cùng bảng đấu với 3 đội bóng là Jeonju Mag (Hàn Quốc), NAFIT Al-Wasat (Iraq) và Al Dhafra (UAE).

CLB Thái Sơn Nam vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 (Ảnh: AFC)

Văn Vũ và các đồng đội đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 tại vòng bảng, tiến vào vòng tứ kết gặp đối thủ mạnh Nagoya Oceans (Nhật Bản).

Chiến thắng kì tích trước đối thủ hùng mạnh của Nhật Bản

Đối đầu với Nagoya Oceans (Nhật Bản), đối bóng đã từng 3 lần vô địch tại giải đấu này và là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch là thử thách lớn tiếp theo của CLB Thái Sơn Nam. Trận đấu với Nagoya Oceans đã diễn ra rất căng thẳng, hai đội phải cần tới hiệp phụ để phân định thắng thua. Thái Sơn Nam là đội có bàn thắng quyết định nhờ công của thủ môn Hồ Văn Ý. Chung cuộc, Thái Sơn Nam giành chiến thắng 3-2 trước Nagoya Oceans.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của các cầu thủ với chiến thắng trước ứng cử viên vô địch Nagoya Oceans tại tứ kết (Ảnh: AFC)

Đây cũng là lần thứ hai Futsal Việt Nam vượt qua sốc Futsal Nhật Bản ở giải đấu tầm cỡ châu lục. Trước đó, tuyển Futsal Việt Nam từng vượt qua tuyển Futsal Nhật Bản tại giải vô địch châu Á, qua đó giành quyền dự World Cup Futsal.

Lộn ngược dòng trước hiện tượng Bank of Beirut tại bán kết

Đối thủ tại bán kết của CLB Thái Sơn Nam là Bank of Beirut của Lebanon. Đây là đội đã loại đương kim vô địch Chonburi Bluewave của Thái Lan ở những loạt sút luân lưu.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng. Ngay đầu hiếp 1, CLB Thái Sơn Nam đã phải nhận 2 bàn thua liên tiếp. Tuy nhiên, Thái Sơn Nam vùng lên mạnh mẽ, chơi tấn công với tốc độ cao. Phút 18, Vũ Quốc Hùng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đại diện của Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Ngay ở đầu hiệp 2, Thái Sơn Nam lại để Bank of Beirut ghi bàn thắng thứ 3 từ pha tấn công giàu tốc độ. Trong thời điểm Thái Sơn Nam bế tắc, Đức Tùng với một pha đè mặt đối phương trước vòng cấm, sau đó nhả bóng để Quốc Hùng tung cú dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò Miguel Rodrigo đã chơi đầy tự tin. Kết quả, trong phút thứ 33, Thái Sơn Nam ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Đức Tùng và Thành Tín để dẫn ngược Bank of Beirut với tỉ số 4-3.

Choáng váng sau những bàn thắng của Thái Sơn Nam, Bank of Beirut vùng lên tấn công. Nhưng khi chưa có được bàn rút ngắn tỉ số thì họ đã bị thủng lưới bởi cú sút của Thành Tín ở phút 38. Kịch tính trận đấu diễn ra, khi đội bạn có bàn rút ngắn tỉ số xuống 4-5 ngay sau đó. Tuy nhiên, phút 39, Phạm Đức Hòa đã ghi bàn thắng thứ 6 cho Thái Sơn Nam. Phút 40, Bank of Beirut có bàn rút ngắn tỉ số xuống 5-6.

CLB Thái Sơn Nam lộn ngược dòng trước Bank of Beirut để tiến vào chung kết (Ảnh: AFC)

Những giây cuối cùng của trận đấu Bank of Beirut, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Nhưng đội bóng này không thể xuyên thủng mảnh lưới của Thái Sơn Nam, qua đó nhận thất bại 5-6 chung cuộc.

Hy vọng về một kì tích

Lọt tới chung kết của giải đấu lớn nhất dành cho các CLB Futsal châu Á, các cầu thủ của Thái Sơn Nam đã đem lại niềm vinh dự cho Futsal Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Bảy tháng sau khi U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á, bóng đá Việt Nam lại mong chờ về một kỳ tích nữa. Ở trận đấu cuối cùng của giải Futsal các CLB châu Á 2018, Thái Sơn Nam sẽ đối đầu CLB Mes Sungun Varzaghan (Iran). Trận đấu diễn ra vào 18h ngày 12/8.