29/03/2024 lúc 00:03 (GMT+7)
Breaking News

Giải pháp xây dựng thương hiệu quốc gia về Du lịch

VNHN-Vừa qua, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Công ty Bloom Consulting – ông Malcolm Allan, về việc xây dựng và triển khai thương hiệu quốc gia về Du lịch.

VNHN-Vừa qua, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Công ty Bloom Consulting – ông Malcolm Allan, về việc xây dựng và triển khai thương hiệu quốc gia về Du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch và Giám đốc Công ty Bloom Consulting

Tại buổi tiếp, đại diện Bloom Consulting đã giới thiệu sơ bộ về công ty và chia sẻ quan điểm riêng về thương hiệu quốc gia đồng thời đề xuất xây dựng một ban điều phối chung có sự hợp tác công tư, xây dựng dựa trên nền tảng đã có của Việt Nam về tài nguyên du lịch, bề dày văn hóa, thế mạnh thu hút đầu tư. “Khó khăn gặp phải khi xây dựng thương hiệu quốc gia về Du lịch là áp lực từ cơ quan quản lý nhà nước; cơ chế để các cơ quan ngồi lại với nhau cùng xây dựng và triển khai kế hoạch; kinh phí xã hội hóa; đảm bảo ý tưởng trung tâm phải xuyên suốt về sau và chỉ dẫn cho các hoạt động khác…” – Chủ tịch Malcolm Allan nhấn mạnh.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã chia sẻ thông tin về tình hình tăng trưởng đáng khích lệ của du lịch Việt Nam cùng những khó khăn, thách thức trong đó có mục tiêu của Chính phủ Việt Nam đặt cho ngành Du lịch, đồng thời đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Thời gian tới, nhiệm vụ của TCDL là phải xây dựng được tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch, để nhìn nhận được Du lịch Việt Nam đang ở đâu trên mặt bằng chung của khu vực và quốc tế.

“Việt Nam có phong cảnh đẹp, có bề dày văn hóa đa dạng và đặc sắc, có con người nồng hậu và chăm chỉ. Tuy nhiên trình độ quản lý và các yếu tố về chính sách về quảng bá cũng như điều kiện về hạ tầng… đã tạo cho Việt Nam vừa là cơ hội, vừa là thách thức rất lớn. Vì vậy TCDL Việt Nam rất muốn học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe từ bên ngoài đánh giá về Việt Nam để có định hướng đúng cũng như giải pháp phát triển đúng hướng theo hướng phát triển du lịch chất lượng và bền vững trong thời gian tới” – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự hiện diện cũng như được lắng nghe ý kiến của Công ty Bloom Consulting. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh: “Thông qua Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch Lê Tuấn Anh, TCDL muốn tiếp tục giữ mối liên hệ với Bloom Consulting để tiếp tục những công việc tiếp theo. Việc TCDL tiếp cận với Bloom Consulting cũng là một bước thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian tới để làm sao đánh giá được chỉ số năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam. TCDL kỳ vọng vào sự đóng góp, hợp tác của Bloom Consulting; cam kết đồng hành cùng và coi Bloom Consulting là đối tác triển vọng trong tương lai”.