20/04/2024 lúc 11:48 (GMT+7)
Breaking News

Giải mã "cơn sốt" Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc

VNHN - Khác với hình ảnh những chiếc chuồng nuôi nhốt thú trong tiềm thức của nhiều người, giờ đây, vườn thú có thể là một khu bảo tồn các loài động vật hoang dã trong điều kiện gần với môi trường sống tự nhiên của chúng. Trong những năm gần đây, mô hình vườn thú Safari - khu bảo tồn bán hoang dã đã trở thành một xu hướng mới.

VNHN - Khác với hình ảnh những chiếc chuồng nuôi nhốt thú trong tiềm thức của nhiều người, giờ đây, vườn thú có thể là một khu bảo tồn các loài động vật hoang dã trong điều kiện gần với môi trường sống tự nhiên của chúng. Trong những năm gần đây, mô hình vườn thú Safari - khu bảo tồn bán hoang dã đã trở thành một xu hướng mới.

Tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc, bảo tồn các loài động vật hoang dã đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Tọa lạc ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 16km, Safari đang nuôi dưỡng 3000 cá thể động vật thuộc 150 loài quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới trong khuôn viên rộng đến 380ha. Với sự quyến rũ và độc đáo của thiên nhiên hoang dã, Vinpearl Safari Phú Quốc đã “lọt top” các địa điểm du lịch được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2020 này. 

Mô hình vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc được lấy cảm hứng từ đâu?

Vinpearl Safari Phú Quốc là Safari đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng chuẩn theo mô hình Safari quốc tế - vốn được bắt nguồn từ châu Phi. “Safari” đã từng được hiểu là những cuộc săn bắn để tiêu khiển, tuy nhiên sau này khi nhiều quốc gia cấm săn bắn động vật hoang dã thì safari trở thành những chuyến đi khám phá hệ sinh thái đơn thuần. 

Mô hình bản đồ vinpearl safari 2020

Khi tham quan các safari nổi tiếng nhất ở châu Phi như Masai Marai (Kenya) hay Kruger (Nam Phi), du khách sẽ được ngắm nhìn tận mắt cuộc sống của các loài động vật vốn thường chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ khi đi bộ hoặc ngồi trên xe mui trần. Tuy nhiên, hình thức trải nghiệm quá gần gũi với thiên nhiên này đã gây ra nhiều trường hợp tai nạn. Vì vậy, ở Vinpearl Safari Phú Quốc cũng như các safari khác tại Việt Nam, du khách sẽ được ngồi trong xe buýt kín theo phương thức “người nhốt, động vật di chuyển tự do” để đảm bảo an toàn tối đa.

Safari Phú Quốc vườn thú bán hoang dã hàng đầu Việt Nam

Vinpearl Safari được xây lên chỉ phục vụ mục đích kinh doanh?

Ngoài mục đích giải trí và kinh doanh, các safari còn mang trên vai một “trọng trách” lớn lao hơn: đó là bảo tồn môi trường sống và sự đa dạng các loài động vật. Theo cập nhật từ Vinpearl Safari Phú Quốc, trong khoảng thời gian từ năm 2019 tới tháng 6 năm 2020, 200 cá thể động vật hoang dã đã ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc - một dấu hiệu vô cùng đáng mừng trong bối cảnh hệ sinh thái động thực vật toàn cầu đang suy giảm nghiêm trọng. Nhân viên Vinpearl Safari Phú Quốc hay đùa rằng họ như “bố mẹ nuôi” của một đàn con nhỏ, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho những “đứa con” trong mái ấm hạnh phúc của Safari. 

Winnie – “bé” tê giác trắng mới ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc và người chăm sóc

Ngoài ra, Vinpearl Safari Phú Quốc còn nhận trọng trách “giải cứu” các cá thể chưa được chăm sóc đúng mức hoặc bị ngược đãi từ các trung tâm cứu hộ động vật hoang dã. Trong tháng 6 năm 2020, 26 cá thể gấu ngựa trong tình trạng suy giảm cả sức khỏe thể chất và tinh thần từ Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me (Kiên Giang) được chuyển giao tới Vinpearl Safari. Sau 5 tháng được được đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm của Safari tận tình chăm sóc, đàn gấu ngựa đã có sức khỏe tốt, quen với “lãnh địa” mới - nơi có nhiều cây rừng, cây bụi lớn và thác nước để chúng thỏa thích tắm mát. 

Tại sao Vinpearl Safari Phú Quốc lại “hot” như vậy trong thời gian gần đây?

“Cơ hội vàng” để khám phá thế giới động vật 

Nếu như ở trong các vườn thú thông thường, thú được nuôi nhốt trong những chiếc lồng kín, thì ở Vinpearl Safari Phú Quốc chúng được tự do trong môi trường mở rộng gần 380ha. Những loài thú dữ như hổ, báo hay tê giác khi được sống ở những đồng cỏ rộng lớn sẽ thoải mái thể hiện sự dũng mãnh và sức bền của chúng; trái ngược với vẻ “gậm một mối căm hờn trong cũi sắt” thường thấy trong nhiều vườn thú. 

Vẻ đẹp kiều diễm của các loài chim ở Vinpearl Safari Phú Quốc

Chính vì lí do đó, đến với Vinpearl Safari Phú Quốc là một cơ hội tuyệt vời để du khách có thể quan sát chân thực đời sống hoang dã tự nhiên của 150 loài quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Ngồi trên chiếc xe buýt dạo quanh một vòng công viên, du khách sẽ được thấy chúa sơn lâm đang oai phong “đi tuần” quanh địa phận, đàn tê giác con hiếu động đang đùa nghịch dưới bùn hay đàn thiên nga kiều diễm đang du ngoạn quanh hồ. Ở khu vườn chim, du khách còn được tương tác trực tiếp với các loài vẹt Macao ồn ào, hoặc ngắm nhìn những loài chim quý hiếm như Sếu đầu đỏ, Sếu vương miện, Cò quắm đỏ trong môi trường sống tự nhiên.

 Điểm đến phù hợp cho cả gia đình

Trước mỗi chuyến du lịch, các đại gia đình thường vô cùng “đau đầu” khi chọn lựa địa điểm giải trí: các em bé không thích đi mua sắm hay tham quan di tích như người lớn, còn ông bà thì lại không thích đi công viên giải trí cùng cháu. Vinpearl Safari chính là một giải pháp hoàn hảo để “vẹn cả đôi đường”, bởi mọi lứa tuổi đều có thể tận hưởng niềm yêu thích tại nơi đây.

 

Các bé say mê tương tác với thú

Các bé thì sẽ say mê ngắm nhìn các loài hổ, báo, tê giác trước đây chỉ được thấy trên tivi hay trong sách vở, rồi thích thú khi được tương tác trực tiếp với các loài động vật: cho hươu cao cổ và voi ăn, trò chuyện và bắt tay cùng vẹt,... Bố mẹ có thể tranh thủ chụp những bức hình check-in “sống ảo” lung linh trong khuôn viên rộng lớn của Safari. Còn ông bà có thể tận hưởng không gian khoáng đạt và không khí trong lành, mát mẻ từ bạt ngàn cây xanh mát. 

 Thuận lợi cho việc di chuyển

Tuy cách thị trấn Dương Đông - trung tâm của đảo Phú Quốc 16km, nhưng du khách vẫn không ngại ngần đến với Vinpearl Safari Phú Quốc bởi công viên có hệ thống xe buýt đưa đón miễn phí. Bắt đầu từ 8h sáng, cứ 1 tiếng một lần sẽ có xe buýt lần lượt đón khách ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn tại Dương Đông và tiễn khách về lại khách sạn vào buổi chiều. Hỗ trợ phương tiện di chuyển là một điểm cộng rất “ăn tiền” để thu hút du khách đến với công viên. 

Đội xe trung chuyển đưa du khách từ cổng vào của Safari Phú Quốc

Tuy đỉnh điểm của mùa du lịch hè 2020 đã qua, nhưng sức hút của Vinpearl Safari Phú Quốc vẫn chưa hề giảm. Trong chuyến du lịch sắp tới, các gia đình có thể cân nhắc chọn Phú Quốc làm điểm đến và ghé thăm Safari để có những trải nghiệm độc đáo và khó quên khi hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.