19/04/2024 lúc 04:34 (GMT+7)
Breaking News

Gia Phố nỗ lực vượt khó trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ

Mặc dù đóng ở địa bàn miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, trường Mầm non xã Gia Phố (Hương Khê) đã không ngừng phấn đấu trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ. Nhờ thế, trong năm học 2017 - 2018, trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

VNHN - Mặc dù đóng ở địa bàn miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, trường Mầm non xã Gia Phố (Hương Khê) đã không ngừng phấn đấu trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ. Nhờ thế, trong năm học 2017 - 2018, trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. 

Với 29 cán bộ, nhân viên, chia thành 2 tổ chuyên môn (nhà trẻ và mẫu giáo). Vượt lên nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đến nay trường Mầm non Gia Phố đã được xây dựng khang trang với 12 nhóm lớp, đảm bảo điều kiện chăm sóc cho 358 cháu. Khuôn viên trường rộng với trên 5.000 m2, sạch sẽ, đảm bảo an toàn và đủ ánh sáng tự nhiên, ấm về mùa Đông, mát về mùa Hè.
             

                                    Tập thể cán bộ, nhân viên trường mầm non Gia Phố

Trao đổi với PV Việt Nam Hội nhập, cô Lê Thị Thanh Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Phố cho biết: “Mần non Gia Phố đóng tại một xã miền núi với thời tiết khắc nghiệt, lại thường xuyên phải hứng chịu lũ lụt hàng năm làm ảnh hưởng tới hoạt động dạy học và cơ sở vật chất của trường. Tuy nhiên nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục đào tạo Huyện Hương Khê của  Đảng ủy, UBND xã Gia Phố, các ban ngành đoàn thể, sự nhiệt tình tâm huyết của tập thể hội đồng nhà trường và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh cùng với phương châm dạy học lấy trẻ làm trung tâm nên chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, của trường trong những năm qua ngày một đi lên và đạt được một kết quả đáng ghi nhận.    

              

                               Một tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cháu trường mầm non Gia Phố

Trước yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục trong tình hình mới, đặc biệt là mục tiêu xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia, tập thể ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường đã cùng nhau đoàn kết, xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ các giải pháp trên cả 5 tiêu chí của trường mầm non đạt  chuẩn Quốc gia. Hàng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch sát đúng với thực tế của nhà trường và địa phương, để thực hiện có hiệu quả, quản lý chuyên môn, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức thao giảng, thăm lớp, dự giờ đúc rút kinh nghiệm; cải tiến nội dung sinh hoạt tổ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhờ sự nỗ lực đó mà chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ không ngừng được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Có 12/12 nhóm lớp thực hiện chương trình mầm non có hiệu quả; huy động số lượng đạt chỉ tiêu kế hoạch. Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi hàng năm đạt tỷ lệ 100%.

            

                 Với các thành tích đạt được, trường đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen cao quý

Nhà trường đã xây được môi trường sư phạm xanh- sạch- đẹp- an toàn- thân thiện.Với các thành tích đạt được nên năm học qua trường mần non Gia Phố đã trường đạt giải nhì cấp huyện trong cuộc thi “cô nuôi dưỡng giỏi” đạt giải nhì cấp huyện trong việc xây dựng môi trường giáo dục ‘ Lấy trẻ làm trung tâm” cuối năm học tập thể đạt  "Tập thể lao động tiến tiến xuất sắc", chi bộ nhà trường được Đảng ủy xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những thành tích đạt được trong nỗ lực giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 sẽ là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt sự nghiệp trồng người, góp phần vào những thành tích chung của ngành GD&ĐT huyện Hương Khê./.