19/04/2024 lúc 15:10 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ văn hóa, giải trí, để phòng chống dịch covid-19

VNHN - Chiều ngày 22/3 UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc gửi các Sở, Ban, Nghành, Thành phố, Huyện, Thị xã yêu cầu nên giao dịch trực tuyến, hạn chế tụ tập đông người và tạm dừng một số dịch vụ văn hóa, giải trí, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19. 

VNHN - Chiều ngày 22/3 UBND tỉnh Gia Lai ban hành công văn hỏa tốc gửi các Sở, Ban, Nghành, Thành phố, Huyện, Thị xã yêu cầu nên giao dịch trực tuyến, hạn chế tụ tập đông người và tạm dừng một số dịch vụ văn hóa, giải trí, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19. 

Công văn hỏa tốc số 594 yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ văn hóa, giải trí, để phòng chống dịch covid-19.  

Nhằm tăng cường công tác phòng  chống  dịch covid-19, theo chỉ đạo củaThủ tướng Chính phủ tại thông báo số 118/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về việc kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đó UBND tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân toàn tỉnh Gia Lai nên giao dịch trực  tuyến, hạn chế ra ngoài tiếp xúc nơi  đông người, có việc  cần  ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang y tế, hạn chế tối đa tập trung hơn 50 người, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh giải trí cho đến  khi có chỉ đạo mới. Qua đó vận động các nghành, địa phương tuyên truyền vận động cá tổ chức tôn giáo tu tập tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người, và thực  hiện cách ly tập trung các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Các nhân viên y tế hướng dẫn cách ly tạm thời tại bệnh viện  Đa khoa tỉnh  Gia Lai

Tính  đến chiều ngày 22-3 tại tỉnh Gia Lai hiện có 180 công dân được  tiếp nhận  tại Cửa khẩu Lệ Thanh, đa số công dân này đều trở về từ campuchia trong đó có 177 công dân cách ly tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, 3 công dân  còn  lại do có biểu hiện  sốt ho nên được đưa cách ly tạm thời tại bệnh viện  Đa khoa tỉnh  Gia Lai, những công dân cách ly đều được lấy mẫu  để xét  nghiệm.

Được biết, cho đến thời điểm  hiện  tại trên toàn tỉnh Gia Lai đã có 346 người người cách ly tại nhà, và đã có 193 người đã qua 14 ngày, đến  thời điểm  này tất  cả các mẫu  xét nghiệm đều âm tính với dịch  covid-19, cho đến thời điểm hiện tại tỉnh Gia Lai vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid 19./.