19/04/2024 lúc 14:54 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Hội người mù

Sáng ngày 13/04/2021, Hội người mù tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị gặp mặt – tọa đàm nhân kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam, 9 năm thành lập Hội người mù tỉnh Gia Lai và 41 năm người khuyết tật Việt Nam.

Sáng ngày 13/04/2021, Hội người mù tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị gặp mặt – tọa đàm nhân kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam, 9 năm thành lập Hội người mù tỉnh Gia Lai và 41 năm người khuyết tật Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm thị Lan – Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, đồng chí Vũ Thị Thu – Phó ban Dân vận Tỉnh ủy, Trần Thị Thanh Bình - Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tỉnh, đồng chí Cao Xuân Nam – Phó chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Gia Lai, cùng các đại diện người mù tiêu biểu, và các nhà báo phóng viên đài đến dự đưa tin.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Gia Lai, phát biểu báo cáo tại buổi tọa đàm.

Mở đầu buổi tọa đàm với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các thành viên của Hội biểu diễn. Tại buổi tọa đàm, các các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào của Hội người mù Việt Nam qua 52 năm xây dựng và trưởng thành.

Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Gia Lai, nhấn mạnh cùng với sự phát triển của Hội người mù Việt Nam, nhân kỷ niệm 52 năm thành lập Hội người mù Việt Nam 17/4/1969 -17/4/2021 kỷ niệm 9 năm Hội người mù tỉnh Gia Lai 11/4/2012-11/4/2021 và 41 năm người khuyết tật Việt Nam 18/4/1980-18/4/2021.

Đồng chi Vũ Thị Thu, Phó Ban Dân vận tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Hiện nay toàn tỉnh có 850 người mù hai mắt thuộc đối tượng quan tâm chăm sóc, Hội đã thu hút 750 hội viên tham gia, 100 hội viên trẻ em mù hai mắt thì chưa đủ tuổi đăng ký kết nạp hội viên theo quy định của điều lệ hội trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 76%, phụ nữ mù chiếm 40% có đến 75% vùng sâu vùng xa, đời sống của người mù gặp muôn vàn khó khăn và thiếu thốn, từ khi thành lập đến nay.

Hội người mù tỉnh Gia Lai đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển của Hội.

Hội luôn làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên. Tạo thuận lợi, giúp đỡ người mù trong huyện hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống và là chỗ dựa vững chắc, là mái nhà chung để các hội viên xóa bỏ mặc cảm, tự tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bằng ý chí, nghị lực, nhiều người mù trong huyện đã tự khẳng định mình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhân dịp này, Hội người mù tỉnh Gia Lai đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển của Hội./.