29/03/2024 lúc 06:32 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Khai giảng năm học mới 2021-2022

Sáng 5.9, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku (Gia Lai) đã diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai.

Sáng 5/9, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku (Gia Lai) đã diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai.

Gia Lai là một trong 57/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình hoặc trực tiếp tùy điều kiện từng địa phương. Đây là lễ khai giảng năm học vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương phải gồng mình chống dịch COVID-19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo tình hình thực tế ở từng địa phương.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho giáo viên, học sinh và người lao động trên địa bàn tỉnh; căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, các khuyến cáo của ngành y tế, UBND tỉnh Gia Lai quyết định thời gian đến trường, trước mắt dự kiến thời gian đến trường của học sinh các địa phương như sau:

Cấp học THCS, THPT: Ngày 06/9/2021 học sinh toàn tỉnh đi học (Trừ 02 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là thành phố Pleiku và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa). Sau khi triển khai học 1 tuần, giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND cấp huyện rà soát đánh giá lại về việc tổ chức đến trường gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có quyết định tiếp theo.

Công tác chuẩn bị để bắt đầu năm học mới.

Cấp học Tiểu học, THCS, THPT: Ngày 13/9/2021 học sinh toàn tỉnh sẽ đi học. Nơi nào có thể triển khai học trực tuyến thì giao nhà trường tổ chức học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức phù hợp, an toàn, hiệu quả, khi triển khai cần đánh giá thường xuyên để đảm bảo chất lượng dạy và học. Cấp học Mầm non: Trẻ Mầm non sẽ tổ chức cho đi học lại sau khi hình dịch trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn thống nhất cho đi học.

Hình ảnh chuẩn bị của một trường mầm non trên địa TP Pleiku.

Năm học mới bắt đầu trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh, các bậc phụ huynh học sinh tại Gia Lai có nhiều nỗi lo. Tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, việc tiếp cận SGK là không dễ dàng. Tổ chức dạy và học, nhất là dạy trực tuyến cho HS tiểu học khiến nhiều phụ huynh bối rối. Khi ngày khai giảng đầu năm học bắt đầu, ở thành phố Pleiku nhiều gia đình lo lắng khi vướng chỉ thị 16 không đưa con về các huyện khác để đến trường cho kịp việc học (nhiều học sinh có nhà ở thành phố Pleiku về nhà để nghỉ hè trước đó).

Hình ảnh chuẩn bị của một trường mầm non trên địa TP Pleiku.

Hơn nữa, nhiều gia đình ở thành phố Pleiku nhưng công tác ở các huyện và đưa con em từ thành phố đến huyện học để tiện chăm sóc khi trở lại trường ở vùng huyện đều bị cách ly mới được đến trường thì việc dạy và học sẽ bị gián đoạn, tất cả còn đang lúng túng.

Biết rằng tình hình dịch bệnh phức tạp, khiến cho nhiều vấn đề không đơn giản, việc vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục trong trường hợp đặc biệt cần sự nỗ lực của nhân dân toàn tỉnh. Tuy nhiên, còn một số vấn đề như trên khiến nhiều phụ huynh, học sinh, giáo viên còn bối rối, lúng túng trong việc thực hiện cần được quan tâm, giải quyết./.