19/04/2024 lúc 04:03 (GMT+7)
Breaking News

Ghi nhận 3 người ở Đồng Nai bị cúm A/H1N1

VNHNO -  Ngày 25/10, phía Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xác nhận bệnh viện này tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 và 1 trường hợp cúm A/H3.

VNHNO - Ngày 25/10, phía Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xác nhận bệnh viện này tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 và 1 trường hợp cúm A/H3.

Trước đó, có 3 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện với những triệu chứng của bệnh cúm như sốt, hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu và viêm phổi. Ngay lập tức phía bệnh viện đã tiến hành test nhanh và lấy mẫu bệnh phẩm gửi cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai và Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm, Viện Pasteur kết luận cả 3 trường hợp trên đều dương tính với virus cúm A/H1N1.

Phía bệnh viện đã tiến hành điều trị tích cực, đồng thời phối hợp với Sở Y tế cùng Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành điều tra nơi ở và làm việc của bệnh nhân để khoanh vùng để tiến hành xử lý và theo dõi. Tuy nhiên, đến nay không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai ghi nhận có 3 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

Sau thời gian điều trị, đến nay 2 trong số 3 bệnh nhân đã khỏe hẳn và có thể xuất viện. Riêng 1 bệnh nhân 53 tuổi ngụ ở Trảng Bom, Đồng Nai do mắc nhiều bệnh mãn tính khác nên phía gia đình xin cho xuất viện về nhà và đã tử vong sau đó.

Ngoài ra trong những ngày qua, phía bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng ghi nhận có 1 trường hợp bị nhiễm cúm A/H3 được điều trị tại đây.

Sở Y tế tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành khử trùng tại các địa điểm quanh khu vực sinh sống của bệnh nhân, khử trùng tại bệnh viện, đồng thời thông báo đến toàn hệ thống Y tế của tỉnh để theo dõi phòng ngừa để kịp thời xử lý nếu phát hiện các ổ dịch cúm./.