19/04/2024 lúc 02:22 (GMT+7)
Breaking News

GDĐT: Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại Long An

VNHN - Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Long An.

VNHN - Vừa qua, ngày 8/8, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Long An.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Long An. (Nguồn: Internet)

Trước khi đến làm việc với ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2020 của tỉnh Long An, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm hỏi động viên các các bộ làm công tác thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn và các cán bộ làm nhiệm vụ tại khu vực in sao đề thi thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Long An. Tại 2 điểm thi, ngay trước cổng trường đều bố trí lực lượng công an, cán bộ y tế tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho các thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra về việc phát khẩu trang miễn phí tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa. (Nguồn: Internet)

Đánh giá về công tác tổ chức thi của tỉnh Long An, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng: “Tỉnh tổ chức khá tốt công tác của kỳ thi. Từ đồng chí Bí thư tỉnh cho đến Chủ tịch tỉnh, các Phó chủ tịch đều họp và chỉ đạo hàng ngày kịp thời. Đây là kỳ thi rất đặc biệt, chúng ta vừa tổ chức kỳ thi vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa, đề thi đã được ban giao và được bố trí công an túc trực 24/24 giờ. Khi tiến hành kiểm tra tủ đựng đề thi, ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ GDĐT cho rằng, ổ khóa của tủ đựng đề thi cũng cần phải niêm phong, phòng lưu trữ đề thi, bài thi phải được biệt lập, kín và không thông với phòng khác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra một phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Long An. (Nguồn: Internet)

Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Long An chia sẻ: “Tỉnh Long An có 13.876 thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi với 607 phòng thi, 33 phòng chờ, tăng gần 500 thí sinh so với năm 2019. Ban chỉ đạo thi của tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt tình hình tổ chức thi cũng như các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Tỉnh cũng bổ sung thêm thành viên là Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chỉ đạo, định hướng công tác truyền thông về kỳ thi và Bí thư Tỉnh Đoàn để chỉ đạo về công tác tiếp sức mùa thi, đảm bảo an toàn trước điểm thi, phòng chống dịch”.

Đặc biệt, Sở GDĐT Long An đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 đối với các tình huống phát sinh xảy ra trong suốt kỳ thi. Tỉnh cũng phát khẩu trang miễn phí 100% cho thí sinh, cán bộ phục vụ kỳ thi và nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các phòng thi trong các điểm thi.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác tổ chức thi, tập huấn cán bộ coi thi tại Trường THPT Thủ Thừa (Nguồn:Internet)

Được biết, tại mỗi điểm thi sẽ điều động thêm từ 2 đến 4 giáo viên dự phòng để sẵn sàng nhận nhiệm vụ, khi có quyết định điều động của Sở GDĐT để xử lý các tình huống cấp bách. Ngoài ra, đối với mỗi huyện, thị xã, thành phố, sở cũng lên phương án bố trí một điểm thi dự phòng là trường THCS có vị trí gần với các điểm thi. Ban chỉ đạo thi của tỉnh cũng đưa ra các kịch bản và giải pháp cho các trường hợp thí sinh khi phát hiện bị nghi mắc Covid-19.

Hiện tại, tỉnh Long An chưa ghi nhận trường hợp thí sinh dự thi nào là F1, F2, hay đang trong thời gian cách ly liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 đối với các tình huống phát sinh trong qua trình tổ chức thi./.