28/03/2024 lúc 17:50 (GMT+7)
Breaking News

"GCC Việt Nam": Giới thiệu công nghệ in 3D tại Phan Thiết

VNHN - Ngày 20/05, GCC Việt Nam đã có buổi tọa đàm giới thiệu công nghệ in 3D và các ứng dụng nổi bật trong sản xuất với các Doanh nghiệp và khách hàng tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

VNHN - Ngày 20/05, GCC Việt Nam đã có buổi tọa đàm giới thiệu công nghệ in 3D và các ứng dụng nổi bật trong sản xuất với các doanh nghiệp và khách hàng tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận .

Các đại biểu và khách hàng tham dự Tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện tập đoàn GCC tại Việt Nam ông Thái Minh Long, bà Phan Thị Kim Cúc, ông Trần Văn Ánh (GCC Phía Nam), Nguyễn Văn Thức (GCC Hải Phòng), Võ Văn Kim (GCC Hồ Chí Minh) và khách mời đã cùng nhau thảo luận về các nội dung: Công nghệ in 3D và vai trò của công nghệ in 3D trong ngành sản xuất chế tạo ở thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay. Thực trạng và giải pháp phát triển công nghệ in 3D tại Việt Nam.

Ông Thái Minh Long – Đại diện GCC Việt Nam đang giới thiệu về công nghệ in 3D.

Hiện nay tại các nước phát triển trên thế giới như: Anh, Mỹ, Đức, Balan, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ả rập Xê út … đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ in 3D một cách mạnh mẽ vào sản xuất để in ra các tòa nhà văn phòng, xe ô tô, vỏ hộp sọ, xương, quả thận nhân tạo (trong phẫu thuật y khoa), đồ ăn, quần áo, đồ nội thất …

Ông Trần Văn Ánh – đại diện GCC Việt Nam đang giới thiệu về công nghệ in 3D

Chỉ với một bản vẽ kỹ thuật 3 chiều hay một thư viện có sẵn các mẫu bản vẽ, công nghệ in 3D sẽ tạo ra các sản phẩm chi tiết mang đầy đủ yêu cầu hình dáng mong muốn. Không cần gia công phức tạp trên loại máy CNC, hay phải đúc khuôn mẫu.

Khả năng tạo mẫu nhanh của máy in 3D đã được ứng dụng phổ biến rộng khắp nhiều lĩnh vực từ Kiến trúc, Xây dựng, Thời trang, Mỹ thuật, Y học, Giáo dục đến các ngành công nghiệp sản xuất khác như hàng tiêu dùng, ô tô, máy bay, vũ trụ. Công nghệ 3D đã mang lại bước đột phá trong việc chế tạo các đồ vật, hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế tưởng chừng chỉ có trên máy tính.

Bà Phan Thị Kim Cúc – đại diện GCC Việt Nam 

Tập đoàn GCC (GCC Group) - Một Tập đoàn lớn trên thế giới kinh doanh về thiết bị và công nghệ in 3D. GCC hiện có trụ sở chính ở 62 - 080 Tarnowo Podgórne (Ba Lan), được dẫn dắt bởi ông Jan Michael Pasboel là Giám đốc điều hành, người sáng lập và chủ sở hữu GCC Group.

Ông Jan Michael Pasboel - Giám đốc điều hành, người sáng lập và chủ sở hữu GCC Group.

Jan Michael Pasboel là một trong những chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trên thế giới về công nghệ in 3D. Cùng với GCC Group, ông đã tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy in 3D từ cách đây 24 năm, ông đã khởi tạo và xây dựng nhiều dự án thành công, là các công ty lớn của tập đoàn đang hoạt động tại Nhật, Pháp, Đức và Đan Mạch. Công ty kinh doanh thương mại và công nghệ đầu tiên của ông thành lập năm 1991, tại số 04 Route Longjumeau, Pháp và công ty tiếp theo thành lập tại Đan Mạch. Năm 1999, tên công ty là Black Pearl International. Hệ thống các công ty con có ở trên 140 nước trên toàn thế giới. Ngân hàng giao dịch của tập đoàn là Zachodni WBK tại Ba Lan.

Mục tiêu của GCC sẽ thay đổi phương thức thanh toán về hàng hóa và dịch vụ, đưa ngành công nghệ in 3D thành cuộc đại cách mạng trong sản xuất và tài chính, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp về công nghệ in 3D trên toàn cầu.  

Tập đoàn GCC đã tạo ra phương thức "Vận chuyển kỹ thuật số" chỉ mất 3 giây để gửi file in đến các trung tâm in 3D trên khắp thế giới thông qua các Trung tâm Café 3D – Café 4.0  nhượng quyền từ tập đoàn GCC.

Kết hợp giữa yếu tố kinh tế và công nghệ, GCC đã giới thiệu công nghệ in 3D với các Doanh nghiệp ở Phan Thiết giúp bắt kịp xu hướng với công nghệ in 3D tiên tiến để ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả cao.

Buổi tọa đàm về công nghệ in 3D tại Phan Thiết diễn ra thành công tốt đẹp. Các đại diện của GCC Việt Nam đã truyền tải đầy đủ những thông tin thú vị và hữu ích trong ngành công nghiệp in 3D đến với tất cả khách mời tham dự.