29/03/2024 lúc 18:53 (GMT+7)
Breaking News

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa và 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

VNHN- Chiều 25/02, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa (1945-2020) và kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2020). Tới dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

VNHN- Chiều 25/02, Sở Y tế Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập ngành y tế Thanh Hóa (1945-2020) và kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2020). Tới dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các tập thể được vinh danh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi gặp mặt

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành Y tế Thanh Hóa. Từ những ngày đầu khó khăn, cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ có vài chục người sơ tán khắp nơi, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và các lực lượng vũ trang. Đến nay, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được một mạng lưới lớn mạnh cả về công lập và tư nhân với hệ thống điều trị và dự phòng phủ khắp 27 huyện, thị, thành phố. 75 năm qua, toàn ngành y tế Thanh Hóa đã vượt qua khó khăn, không ngừng sáng tạo, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ; củng cố hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ sức khỏe người dân, bám sát các tiến bộ y học trong và ngoài nước để triển khai ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật hiện đại, giúp cho nhân dân trong tỉnh ngày càng được tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đặc biệt trong đợt dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành nghiêm trọng, nhưng ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch, vì thế đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong cộng đồng. Cũng tại buổi gặp mặt, đã vinh danh 5 tập thể và 11 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành đã đạt được trong 75 năm qua. Trong đó, đáng chú ý là việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề y, liên tục triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, giúp người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành Y tế Thanh Hóa đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua, nhất là việc bước đầu khống chế thành công dịch bệnh nguy hiểm Covid-19. Đồng chí mong rằng thời gian tới đáng chú ý là việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề y, liên tục triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, giúp người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Đặc biệt, trong tình hình hiện tại khi diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, dịch lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới thì ngành y cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng dịch, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân chủ động phòng tránh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến mới trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.