29/03/2024 lúc 17:07 (GMT+7)
Breaking News

Gặp gỡ “Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung bộ” và “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản” sắp diễn ra

VNHN-Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Bắc Trung bộ và “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản”: Hợp tác và phát triển sẽ được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 25 -26/4/2019,

VNHN-Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Bắc Trung bộ  và  “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản”: Hợp tác và phát triển sẽ được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 25 -26/4/2019, Đó là thông tin được UBND tỉnh Nghệ An thông báo với báo chí, truyền thông trong cuộc họp báo sáng ngày 16/4/2019.

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham dự của 460 đại biểu, bao gồm: Đại diễn lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo một số Bộ, nghành trung ương, địa phương 6 tỉnh khu vức Bắc Trung bộ, các tỉnh kết nghĩa và gần 200 đại biểu đến từ các tổ chức, tập đoàn, các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội, các nhà đầu tư Nhật Bản trong nước và từ Nhật Bản sang và các cơ quan tổ chức quốc tế của Nhật Bản.

Đ/c Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại họp báo

Là đơn vị đăng cai tổ chức cùng lúc hai Hội nghị gặp gỡ “Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung bộ”  và   “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản”. Đây là hoạt động nhằm tạo bước chuyển biến trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ nói chung với Nhật Bản, tạo động lực mới nhằm thu hút đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản, đẩy mạnh hợp tác nguồn nhân lực và kết nối địa phương giữa hai bên và cũng là dịp phát huy vai trò trung tâm khu vực Băc Trung bộ, nâng cao vị thế của tỉnh Nghệ An trước đối tác Nhật Bản, Quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà nhằm góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế.

Các đại biểu tham gia hỏi về Hội nghị gặp gỡ 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị về cơ bản đã hoàn thành. Với tư cách là chủ nhà, Nghệ An sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tăng sự thiện cảm khi khách nước ngoài, các nhà đầu tư, tỉnh bạn đến với tỉnh nhà; thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị.Trong đó, tập trung vào các nội dung: Các chính sách, cam kết của tỉnh Nghệ An về cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, ổn định để Nghệ An là địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư yên tâm khi đầu tư vào Nghệ An. Tuyên truyền về các dự án đầu tư thành công, dự án đã cam kết và đang triển khai, dự án đang  đăng ký… trên địa bàn tỉnh.

Nhà báo Nguyệt Hằng - Cơ quan đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập tại Bắc Trung Bộ tại Họp báo

Tại buổi họp báo, các nhà báo đề nghị tỉnh cần tạo điều kiện cung cấp cho các cơ quan báo chí, các nhà báo về các cơ chế chính sách thu hút đầu  tư của tỉnh; danh mục các dự án đầu tư vào tỉnh, đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư; tỉnh cần quan tâm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực phát triển giáo dục, chú trọng đến môi trường, an sinh xã hội, giải quyết việc làm, du lịch…

Toàn cảnh Họp báo 

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí  Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các nhà báo. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tập trung tuyên truyền có hiệu quả về hội nghị, cũng như về thu hút đầu tư của tỉnh, tiếp tục góp phần đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà./.