29/03/2024 lúc 22:48 (GMT+7)
Breaking News

Gành Đá Đĩa Phú Yên tuyệt đẹp qua lăng kính vlogger Bùi Tiên Phong

Gành Đá Đĩa chinh phục du khách đến Phú Yên bởi những khối đá tuyệt đẹp, được gọt đẽo tài tình qua bàn tay của tự nhiên. Là một trong những ghềnh đá có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ bậc nhất thế giới, Gành Đá Đĩa Phú Yên được xem là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Gành Đá Đĩa chinh phục du khách đến Phú Yên bởi những khối đá tuyệt đẹp, được gọt đẽo tài tình qua bàn tay của tự nhiên. Là một trong những ghềnh đá có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ bậc nhất thế giới, Gành Đá Đĩa Phú Yên được xem là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Gành Đá Đĩa - viên ngọc quý của du lịch Phú Yên

Được bao quanh bởi những dải cát vàng dạt dào sóng trắng của vùng đất Phú Yên, Gành Đá Đĩa với những khối đá dựng đứng, xếp chồng, liền khít nhau tạo nên một cảnh quan kỳ vĩ giữa bao la đất trời. Hệ thống hàng ngàn các khối đá đen độc đáo hình lục lăng đan xen, xếp từng tầng lên nhau và trải dài trên khu vực rộng lớn tạo điểm nhấn vô cùng đặc biệt cho cảnh quan của nơi đây.

Gành Đá Đĩa được coi là viên ngọc quý của du lịch Phú Yên. Ảnh: Bùi Tiên Phong

Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 35km, Gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Chính bởi cấu trúc đặc biệt và vẻ đẹp tự nhiên rất đỗi nên thơ, điểm đến này trở thành viên ngọc quý của du lịch Phú Yên, luôn thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp ảnh. Vừa qua, danh thắng Gành Đá Đĩa Phú Yên đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Dưới sắc vàng của nắng, sắc xanh của những triền núi thoải mình ôm ấp những con sóng bạc đầu hòa cùng màu biển biếc, Gành Đá Đĩa mang trong mình một diện mạo vô cùng bí ẩn. Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình xuyên Việt, vlogger Bùi Tiên Phong (David Bùi), nhà sáng lập Checkin.vn (trang web chuyên về quảng bá du lịch) tiết lộ anh dành nhiều thời gian cho Phú Yên: "Lớn lên ở vùng biển nên tôi có tình yêu đặc biệt với biển. Biển Nam Trung Bộ rất đẹp và hoang sơ, tôi đặc biệt ấn tượng với Phú Yên và Gành Đá Đĩa. Phong cảnh ở đây thay đổi rất thú vị theo thời gian và sắc độ của ánh mặt trời".

Gành Đá Đĩa luôn thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Bùi Tiên Phong

Với góc máy ấn tượng từ trên cao, nam vlogger đã mang đến cho người xem một bức tranh tổng thể với nhiều nét chấm phá hoà quyện cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Ngắm nhìn gành đá cheo leo giữa muôn ngàn sóng biển tung quẫy từng đợt trắng xóa, sự kỳ lạ và độc đáo của tuyệt tác thiên nhiên khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải trầm trồ. Thuyền thúng xếp hàng nằm nghiêng mình trên đá, phóng tầm mắt ra xa là những lồng bè hải sản. Những ghe thuyền đầy cá đượm vị tươi ngọt của biển cả, khiến ít du khách nào có thể bỏ lỡ việc thưởng thức những “tinh hoa” mà vùng biển dành tặng. "Những khung cảnh và trải nghiệm ấn tượng này sẽ thực sự khó quên với những ai từng đặt chân tới mảnh đất Phú Yên" - vlogger cho biết.

Du lịch với tôi là sống như người bản địa

Hè năm 2019, vlogger Bùi Tiên Phong rời bỏ công việc bận rộn để thực hiện chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy. Anh gây bất ngờ khi quyết định lựa chọn chiếc xe tay ga thường dùng để thực hiện chuyến đi này. "Nhiều người khuyên tôi nên mua hoặc thuê những chiếc xe phân khối lớn hoặc xe số sẽ phù hợp hơn cho chuyến xuyên Việt, nhưng tôi quyết chọn chiếc xe tay ga quen thuộc vì nhiều lý do. Tôi cần cốp xe rộng, giúp tôi bảo vệ chiếc flycam và các trang thiết bị điện tử an toàn khỏi mưa gió trong chuyến đi. Với mục tiêu vừa đi vừa ngắm cảnh, không cần phải chạy theo thời gian thì xe ga giúp ngồi lái thoải mái và an toàn nhất. Tôi đặt ra mục tiêu mỗi ngày chỉ đi khoảng 100km nên lựa chọn xe ga là rất phù hợp. Đặc biệt tôi thấy người ta còn đi xuyên Việt bằng xe đạp thì tại sao tôi không thể đi xe ga?"

Bùi Tiên Phong cho biết, đã có rất nhiều người đi xuyên Việt bằng xe phân khối lớn, còn anh lại muốn trải nghiệm theo cách riêng của mình: "Tôi không muốn dùng những phương tiện hầm hố và ồn ào. Chiếc xe bình thường với những bộ đồ hàng ngày giúp tôi không bị 'phát hiện' là khách phương xa. Tôi đi đường, chào hỏi, nói chuyện với những người dân địa phương giống như mình là người ở đó. Có những khi trời mưa bất chợt, tôi dừng lại trú nhờ một quán ven đường và được chào đón giống như những người thân quen ở địa phương. Thấy tôi nói giọng Bắc, mọi người còn nghĩ tôi đang làm công trình gần đó".

Bùi Tiên Phong chia sẻ, anh bắt đầu làm việc trong lĩnh vực du lịch từ năm 2002, với vai trò quản lý khách sạn tại khu vực phố cổ Hà Nội. Sau khi gây dựng hệ thống Checkin Việt Nam, việc quản lý và vận hành trang du lịch này khiến anh "quay cuồng" trong công việc và không có thời gian để nghĩ đến việc đi du lịch. "Nhìn người người, nhà nhà chia sẻ hình ảnh, video du lịch khiến tôi rất thèm được đặt chân đến những miền đất đó. Sau khi đã quá mệt mỏi với bộn bề lo toan, tôi quyết định tạm gác lại mọi thứ để dành thời gian khám phá đất nước và thỏa mãn đam mê du lịch của mình".

Vlogger Bùi Tiên Phong tại Buôn Ma Thuột và Cà Mau

Với tình yêu biển, sở thích bơi lội và bay flycam nên nam vlogger ưu tiên thời gian cho các tỉnh ven biển: "Tôi không vội vàng mà rất thong dong, có khi ở vài ngày một chỗ, khám phá những điểm đến, văn hóa, ẩm thực tại nơi đó. Chỗ nào thuận tiện thì tôi dừng lại nghỉ, có thể là các khách sạn, homestay hoặc những khu nghỉ mang phong cách độc đáo. Khi đến các vùng biển, tôi thường lựa lúc buổi chiều, hoàng hôn để quay video, sau đó dành thời gian bơi lội, vẫy vùng. Buổi tối lại dành thời gian xử lý video và đăng ngay lên mạng cho nóng sốt".

Theo Bùi Tiên Phong, anh quay và làm rất nhiều video từ flycam là muốn lưu giữ lại những kỷ niệm trong chuyến đi, sau đó chia sẻ để mọi người cùng chiêm ngưỡng và lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam. "Flycam giúp tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, khiến cho những điểm đến đã quen thuộc trở nên mới lạ hơn. Mỗi lần xem video nào, tôi lại nhớ như in đến từng chi tiết nơi tôi đã đặt chân đến, kỷ niệm cứ thế ùa về. Hi vọng những video này cũng sẽ giúp truyền cảm hứng cho mọi người thêm yêu Tổ quốc, mạnh dạn thực hiện những chuyến đi để khám phá nhiều điều mới mẻ".

Anh cho biết, với kinh nghiệm, kiến thức tích lũy sau nhiều năm và chuyến đi xuyên Việt, cùng với lượng dữ liệu video khổng lồ trên khắp mọi miền đất nước, vlogger này sẽ thành lập một chuyên trang du lịch mới để góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.